Trao bằng thạc sĩ Tội phạm học cho 20 CBCS CAND tại miền Trung - Tây Nguyên

Thứ Sáu, 24/06/2011, 08:45
Chiều 23/6, lần đầu tiên 20 cán bộ, chiến sĩ CAND đang công tác tại Công an TP Đà Nẵng và Công an các tỉnh thành thuộc khu vực Miền Trung - Tây Nguyên đã  được nhận bằng tốt nghiệp thạc sĩ Luật chuyên ngành Tội phạm học đầu tiên của chương trình liên kết đào tạo cao học Luật giữa Học viện CSND và Đại học Đà Nẵng.

Tại buổi lễ tốt nghiệp, Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Bộ Công an đã phát biểu: Khóa cao học Luật 2007 chuyên ngành Tội phạm học và Điều tra tội phạm là khóa học thứ 17 kể từ khi Học viện CAND được giao nhiệm vụ đào tạo sau Đại học của Học viện CSND và là khóa học đầu tiên của chương trình liên kết đào tạo cao học Luật giữa Học viện CAND và Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN).

Khóa học gồm 151 học viên được đào tạo, trong đó liên kết đào tạo với ĐHĐN đặt tại TP Đà Nẵng gồm 20 học viên tham gia. Gồm 16 học viên thuộc Công an TP Đà Nẵng, 3 đồng chí học viên của Công an  tỉnh Quảng Trị, Long An, cán bộ thuộc Tổng cục VIII - Bộ  Công an và 1 học viên là cán bộ thuộc ngành VKS.

Cao học 17 là khóa học đầu tiên tổ chức đào tạo theo 2 chuyên ngành: chuyên ngành Tội phạm học và Điều tra tội phạm, chuyên ngành Quản lý nhà nước về TTATXH đã được Bộ GD-ĐT và Bộ Công an phê duyệt.

Thiếu tướng, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND, Bộ Công an trao bằng khen cho 4 tân thạc sĩ  chuyên ngành Luật có thành tích học tập xuất sắc khóa học 17.

Được biết, 20 tân thạc sĩ chuyên ngành Luật - Tội phạm học lần này mặc dù vừa phải đảm bảo nhiệm vụ công tác của đơn vị, thậm chí có một số đồng chí đang phải đảm nhiệm cương vị lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị của Công an các tỉnh, thành nhưng với sự nỗ lực, nghiêm túc, biết vận dụng những kiến thức đã học, sự sáng tạo trong tư duy, ứng dụng thực tiễn chiến đấu của lực lượng CAND vào học tập và nghiên cứu nhưng các đồng chí học viên vẫn đạt được những kết quả cao trong học tập và được Hội đồng tốt nghiệp đánh giá cao.

Hầu hết các luận văn tốt nghiệp của 20 học viên tốt nghiệp khóa đầu tiên tại miền Trung - Tây Nguyên lần này đều đạt điểm 9 trở lên; trong đó 10/20 học viên đạt điểm 9,5 - 10 điểm

Hoài Thu
.
.