Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Cục CSKT phá đường dây buôn lậu lớn

Thứ Sáu, 07/11/2014, 21:10
Chiều 7/11, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389 quốc gia) đã đến thăm và làm việc tại Cục Cảnh sát kinh tế (CSKT) thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm. Cùng dự buổi làm việc có Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó trưởng BCĐ 389 quốc gia.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh, Cục trưởng Cục CSKT cho biết, trong năm 2014, Cục CSKT đặc biệt quan tâm đến mặt trận đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; đã phá 9 chuyên án, khởi tố 35 bị can. Điển hình xác lập chuyên án triệt phá đường dây buôn lậu với tính chất nghiêm trọng và quy mô lớn diễn ra tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 3 tháng trinh sát, Ban chuyên án đã làm rõ phương thức, thủ đoạn, quy luật hoạt động và các đối tượng. Đúng 4h30 ngày 2/11, Ban chuyên án quyết định chia làm nhiều tổ, đồng loạt bắt quả tang, khám xét... Kết quả thu giữ 16 xe ô tô tải chứa đầy hàng, 1 xe Lexus 470, 5 tàu sắt và nhiều tài liệu liên quan đến đường dây vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Cục CSKT vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chống buôn lậu...

Khám xét các kho hàng và số hàng hóa trên các xe ô tô đã thu giữ tổng cộng trên 120 tấn hàng hóa các loại trị giá ước tính trên 30 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã bắt giữ 40 đối tượng, qua đấu tranh phân loại đã tạm giữ hình sự 10 đối tượng (trong đó bắt khẩn cấp 2 đối tượng) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của từng đối tượng trong đường dây buôn lậu.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương các tập thể, cá nhân của Cục CSKT đã có thành tích điều tra, triệt phá đường dây buôn lậu với tính chất nghiêm trọng và quy mô lớn diễn ra tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa qua.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chống buôn lậu...

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả còn diễn biến hết sức phức tạp với tính chất, thủ đoạn tinh vi, quy mô rộng, diễn ra ở nhiều vùng miền đất nước. Vì thế, yêu cầu trong thời gian tới, toàn bộ lực lượng Cảnh sát PCTP tiếp tục nhận thức rõ vị trí, vai trò, nhiệm vụ PCTP trong tình hình mới, đặc biệt là tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Cần đề cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu đơn vị, nếu để tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả hoạt động kéo dài hoặc diễn ra nghiêm trọng trên địa bàn thì cán bộ phụ trách, người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm. Lực lượng Cảnh sát PCTP kịp thời tham mưu, đề xuất cơ quan có thẩm quyền bổ sung, sửa đổi các quy định của pháp luật chưa phù hợp, đồng thời kiến nghị các cơ quan, tổ chức khắc phục những sở hở, thiếu sót để đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả hoạt động. Chú trọng công tác quản lý đội ngũ CBCS, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, kịp thời khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích và xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh với các đại biểu.

Phó Thủ tướng tin tưởng rằng với tinh thần, trách nhiệm của tướng lĩnh, sỹ quan, hạ sỹ quan lực lượng Cảnh sát PCTP Bộ Công an sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại. hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Bằng khen của Chính phủ cho các tập thể, cá nhân của Cục Cảnh sát kinh tế vì những thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Cũng trong buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã trao phần thưởng của Bộ Công an cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án triệt phá đường dây buôn lậu tại TP Móng Cái

Hòa - Hiền
.
.