Trang bị văn hóa ứng xử, kỹ năng xử lý tình huống cho CSGT

Chủ Nhật, 14/04/2013, 10:15
Từ ngày 8/4 đến 14/4, Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức lớp tập huấn cho tất cả cán bộ chiến sĩ về “Văn hóa ứng xử, đạo đức tác phong của cán bộ chiến sĩ CSGT”.

Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện chủ đề năm 2013 của Ủy ban ATGT Quốc gia “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông”.

Tại đợt tập huấn này, Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh đã mời giảng viên tập huấn là Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Gia Hiền - chuyên gia Tâm lý Hội Tâm lý Giáo dục học TP Hồ Chí Minh để phân tích, đưa ra cách ứng xử tốt nhất đối với một số tình huống thường gặp trong công việc, trong sinh hoạt.

Chương trình tập huấn còn lồng ghép một số hoạt động khác như: Tổ chức khảo sát trắc nghiệm về văn hóa giao tiếp ứng xử, phát động viết bài về điển hình thực hiện văn hóa ứng xử trong đơn vị… thông qua đó trang bị cho cán bộ chiến sỹ những kinh nghiệm giao tiếp ứng xử đạt hiệu quả tốt nhất trong các tình huống thường gặp khi tiếp xúc với nhân dân…

Trang bị văn hóa ứng xử cũng như kỹ năng xử lý tình huống trong quá trình làm nhiệm vụ là điều hết sức cần thiết, cần phải được làm thường xuyên. Đây cũng là yêu cầu quan trọng và cần thiết không chỉ đối với lực lượng CSGT mà các ngành, các lĩnh vực khác, đặc biệt là những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với người dân phải thường xuyên quan tâm và làm tốt

Xuân Luận
.
.