Trấn áp băng trộm hung hãn đâm bảo vệ khu phố bị thương

Thứ Sáu, 23/08/2013, 09:29
Ngày 22/8, Đại tá Nguyễn Hữu Toàn- Trưởng Công an quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) cho biết, liên quan đến vụ nổ súng trấn áp các đối tượng tội phạm manh động đâm bị thương bảo vệ khu phố (BVKP) xảy ra chiều 21/8, chiến sĩ Công an phường Hiệp Bình Chánh đã nổ ba phát súng chỉ thiên và một phát súng vào đùi đối tượng để khống chế đối tượng gây thương tích cho một người đi đường.

Hiện Công an quận Thủ Đức đang tạm giữ hai đối tượng trong băng nhóm này để điều tra mở rộng về hành vi "trộm cắp tài sản", riêng đối tượng trúng đạn (chỉ bị thương ở phần mềm). Cũng trong ngày này, UBND quận Thủ Đức đã tặng giấy khen biểu dương thành tích của Công an phường Hiệp Bình Chánh vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Trước đó, khoảng 15h15' ngày 21/8, tổ công tác gồm hai chiến sĩ Công an Hiệp Bình Chánh: Bùi Hoàng Công, Trần Thanh Phong cùng hai BVKP Đoàn Thanh Duyên, Đoàn Thanh Tú tiến hành tuần tra an ninh trong khu vực. Khi đến đường Tam Bình (khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức), tổ tuần tra phát hiện hai đối tượng Trần Minh Sang (33 tuổi) và Trần Minh Trí (30 tuổi, cùng ngụ Bình Thạnh) lưu thông trên một xe gắn máy có dấu hiệu khả nghi nên âm thầm bám theo.

Hai anh em Sang và Trí điều khiển xe máy vào một khu nhà trọ không số (sát với nhà 17/12, đường Tam Bình) nên tổ tuần tra tiến hành kiểm tra hành chính. Tại phòng trọ ngoài Sang và Trí còn có Lê Thanh Tùng (19 tuổi, ngụ Bình Thạnh) và Trương Thị Mỹ Linh (19 tuổi, quê quán Vĩnh Long) nên tổ tuần tra tiến hành kiểm tra giấy tờ tùy thân của 4 người. Qua kiểm tra, nghi ngờ các đối tượng này trong băng nhóm trộm cắp nên tổ tuần tra mời cả 4 người về phường.

Hai đối tượng Sang và Tùng.

Khi 4 đối tượng được dẫn giải ra xe bất ngờ Sang chụp chiếc mỏ lết và thanh sắt chữ T, Tùng cầm một đoạn sắt, Trí rút dao bấm ra tấn công tổ tuần tra. Trí cầm dao tấn công đồng chí Phong và lao ra khỏi phòng, anh Tú lập tức đuổi theo. Đuổi được vài trăm mét anh Tú ôm được Trí thì bị Trí dùng dao đâm vào bụng. Thấy Trí hung hãn, đồng chí Phong rút súng bắn ba phát chỉ thiên nhưng Trí vẫn ngoan cố buộc đồng chí Phong phải bắn một phát trúng vào chân Trí. Lúc này ông Đỗ Hoàng Sơn lưu thông ngang qua bị đạn bay trúng tay gây thương tích. Nhận được tin báo, Công an phường Hiệp Bình Chánh xuống hiện trường hỗ trợ và đưa đối tượng Trí cùng anh Tú, ông Sơn vào bệnh viện chữa trị và bắt Sang, Tùng về cơ quan điều tra xử lý.

Hiện Công an quận Thủ Đức đã hoàn tất hồ sơ tạm giữ hình sự ba đối tượng: Trí, Sang và Tùng để điều tra, xử lý về hành vi "chống người thi hành công vụ" và mở rộng điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản" của các đối tượng này.

Theo hồ sơ ban đầu, Trí, Sang, Tùng là các con nghiện lâu năm có nhiều tiền án, tiền sự và sống bằng nghề trộm cắp tài sản. Ba đối tượng khai nhận đã thực hiện 5 vụ trộm trong thời gian qua

Nghinh Phong
.
.