Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn sản xuất rau an toàn

Thứ Ba, 13/12/2011, 18:43
Công an tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện dự án "Xây dựng mô hình sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap" tại trại tạm giam Lạng Sơn. Dự án có ý nghĩa thực tiễn với định hướng phát triển kinh tế và phù hợp với nhu cầu rau sạch của người dân.

Tháng 4/2011, dự án "Xây dựng mô hình sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap tại Trại tạm giam - Công an tỉnh Lạng Sơn" được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định phê duyệt với quy mô trên 3ha, vùng sản xuất hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chuẩn sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap là thực hiện đồng bộ với 12 tiêu chuẩn nghiêm ngặt, từ giống đưa vào hệ thống sản xuất tới các quy trình kỹ thuật chăm bón, sơ chế, đóng gói và tiêu thụ sản phẩm…

Nhân tố quan trọng để duy trì sản xuất và phát triển thị trường bền vững là quỹ đất và nhân lực, trại tạm giam đã đảm bảo đáp ứng tốt. Trại tạm giam đã đưa vào sản xuất luân canh 15 loại rau và nấm ăn. Tính đến nay, tổng sản lượng thu hoạch trên 14 tấn rau quả tươi. Hiệu quả kinh tế cho thấy mỗi hécta đất cho lãi trên dưới 300 triệu đồng/năm. Đặc biệt, các công thức luân canh cho thấy việc trồng rau trái vụ như: cải ngồng, cải ngọt, cải làn cho hiệu quả kinh tế cao.

Ông Nông Ngọc Tăng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cho biết: "Người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các loại rau được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap tại Trại tạm giam - Công an Lạng Sơn. Dự án có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đáp ứng nhu cầu bức xúc về rau an toàn, giảm tình trạng ô nhiễm hiện nay"

Thủy Quyên
.
.