Trại tạm giam CA tỉnh Đồng Tháp mở lớp hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân

Thứ Sáu, 26/08/2011, 20:02
Trong dịp 2-9 này, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh tỉnh Đồng Tháp phối hợp với trại tạm giam tổ chức dạy lớp học hoà nhập cộng đồng cho phạm nhân.

Vào một buổi chiều của tháng 8, chúng tôi đến dự lớp học hoà nhập cộng đồng cho phạm nhân được đặc xá vào dịp 2-9 năm nay,  tại Trại tạm giam Công an Đồng Tháp. Mục đích của lớp học này nhằm trang bị một số kiến thức cho các phạm nhân, tạo cho họ có sự tự tin, khi trở về với gia đình, trở về với xã hội, quan hệ giao tiếp với xã hội, với mọi người một cách hài hòa. Họ biết phân biệt được những gì có thể tái phạm.

Với cách làm trên mà trong nhiều năm qua, Trại tạm giam Công an tỉnh đã quản lý, giáo dục thành công nhiều phạm nhân. Cụ thể trong đợt 2-9 này, đã có 40 trường hợp phạm nhân được đặc xá, tức là được tha tù trước thời hạn và 16  trường hợp được giảm một phần thời hạn chấp hành hình phạt tù.

Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn-Phó Giám thị Trại tạm giam Công an Đồng Tháp giảng bài cho phạm nhân ở lớp học hòa nhập cộng đồng.

Trong dịp 2-9 này, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh phối hợp với trại tạm giam tổ chức dạy lớp học hoà nhập cộng đồng cho phạm nhân. Phòng còn tham mưu cho Ban Giám Đốc có văn bản chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương có kế hoạch tiếp nhận những người tù tha về, đưa vào diện quản lý theo qui định. Đồng thời đề nghị các đơn vị chức năng, các ngành chức năng cùng với lực lượng Công an tạo điều kiện giúp Công an việc làm, tạo vốn cho đối tượng hòa nhập cộng đồng

Ngọc Hân
.
.