Trả hộ chiếu tại nhà cho những người dân có nhu cầu

Thứ Tư, 17/04/2013, 09:41
Nét nổi bật về cải cách hành chính của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Đồng Nai là năm 2012 đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Đồng Nai trả hộ chiếu tại nhà cho những người dân có yêu cầu.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Phòng Quản lý XNC) Công an Đồng Nai mới đi vào hoạt động được gần 3 năm (thành lập 28/6/2010), nhưng được đánh giá là đơn vị đi đầu trong công tác cải cách hành chính.

Không chỉ thường xuyên rà soát thủ tục hành chính để kịp thời phát hiện, đề xuất giảm bớt hoặc loại bỏ những thủ tục không còn phù hợp; mà các thủ tục XNC, hướng dẫn hồ sơ, lệ phí và thời gian giải quyết được niêm yết công khai minh bạch.

Nét nổi bật về cải cách hành chính của Phòng Quản lý XNC Công an Đồng Nai là năm 2012 đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Đồng Nai trả hộ chiếu tại nhà cho những người dân có yêu cầu. Nếu người có địa chỉ cư trú tại TP Biên Hoà thì trả thêm phí 20.000 đồng/hộ chiếu, còn ở các huyện, thị xã Long Khánh thì trả 25.000 đồng, xa xôi hẻo lánh như huyện Tân Phú cũng chỉ 25.000 đồng/hộ chiếu.

Việc làm này được nhân dân khen ngợi; ngoài việc giảm thời gian, chi phí đi lại của nhân dân; còn giúp cho người cao tuổi, người tàn tật, sinh viên, người dân ở vùng sâu vùng xa (như trung tâm huyện lỵ Tân Phú cũng cách TP Biên Hòa 110km)

Thu Thảo
.
.