Tổng kết việc xây dựng Pháp lệnh Cảnh sát cơ động

Thứ Tư, 22/01/2014, 12:15
Sáng 21/1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Pháp lệnh CSCĐ. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nêu rõ, Pháp lệnh CSCĐ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII thông qua Pháp lệnh CSCĐ và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2014. Pháp lệnh đã thể chế hóa quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng lực lượng CAND nói chung, lực lượng CSCĐ nói riêng, đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế. Trong quá trình xây dựng Pháp lệnh CSCĐ, Bộ Công an đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ có hiệu quả của các cơ quan hữu quan của Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ban, ngành có liên quan và đặc biệt là  sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình của Ủy ban Quốc phòng - An ninh, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội. Pháp lệnh đã được các thành viên Ủy ban thường vụ Quốc hội đánh  giá cao.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao Bằng khen tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng Pháp lệnh CSCĐ.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, để Pháp lệnh CSCĐ triển khai thực hiện theo đúng hiệu lực thời gian, mong rằng các cơ quan hữu quan tiếp tục giúp đỡ Bộ Công an trong việc xây dựng các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành Pháp lệnh. Xây dựng các Nghị định, Thông tư quy định chi tiết một số điều hướng dẫn thực hiện Pháp lệnh CSCĐ đảm bảo đúng tiến độ thời gian và theo đúng luật ban hành các văn bản quy phạm pháp luật

K.Quý
.
.