Bộ Công an:

Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng hoạt động xuất bản

Thứ Sáu, 31/10/2014, 15:57
Sáng ngày 31/10, tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND, Bộ Công an đã khai mạc Hội nghị “Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 41 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản; 5 năm thực hiện tổng kết công tác xuất bản sách trong Công an nhân dân theo Thông tư 62 của Bộ Công an và gặp mặt cộng tác viên năm 2014”.

Đồng chí Trung tướng Bùi Bá Định - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Vụ Báo chí, Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; Cục Xuất bản, In và phát hành, Bộ Thông tin-Truyền thông; lãnh đạo các cục, vụ liên quan của Bộ Công an và lãnh đạo Phòng Công tác chính trị Công an 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trung tướng Bùi Bá Định khẳng định: Sau khi có Chỉ thị 42 của Ban Bí thư, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Cùng với việc quán triệt, nâng cao nhận thức Chỉ thị của Ban Bí thư về công tác xuất bản, Tổng cục Xây dựng lực lượng, Bộ Công an tham mưu cho lãnh đạo Bộ ban hành các văn bản cụ thể hóa nội dung của Chỉ thị 42, Luật Xuất bản, Nghị định 195 của Chính phủ.

Trung tướng Bùi Bá Định chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

10 năm thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư, lực lượng Công an các cấp cũng như đội ngũ làm công tác xuất bản CAND luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Đảng, Nhà nước và của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an. Các đơn vị làm công tác xuất bản, in và phát hành CAND thực sự trở thành địa chỉ tin cậy của các nhà văn, nhà khoa học, các tác giả trong và ngoài lực lượng CAND, là nơi gửi gắm niềm tin, là diễn đàn trao đổi, học tập nâng cao trình độ về lý luận chính trị nghiệp vụ, pháp luật của cán bộ, chiến sĩ Công an, là cầu nối giữa lực lượng CAND và các bộ, ban, ngành, đoàn thể, nhân dân trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự, là phương tiện tuyên truyền, động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị xem các đầu sách do Nhà xuất bản Công an nhân dân xuất bản.

Trong thời gian qua, đã có 219 lượt nhà văn và cây viết tham gia 246 tác phẩm liên quan đến đề tài về lực lượng CAND. Đã xuất bản 70 tác phẩm, trong đó có nhiều tác phẩm hay, có giá trị, gây tiếng vang trong và ngoài lực lượng như: Đêm yên tĩnh của nhà văn Hữu Mai, Yêu tinh của nhà văn Hồ Phương, Phạm Xuân Ẩn-Tên người như cuộc đời của Nguyễn Thị Ngọc Hải, Tiếng súng từ ba phía của An Phông Sô Vũ Hạnh, Kế hoạch J96 của Trần Tử Văn, Điệp báo Thành Huế của Nguyễn Đình Bảy…

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái -Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Công an nhân dân đã đề nghị cán bộ, chiến sĩ làm công tác xuất bản tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 42 của Ban Bí thư; tập trung tuyên truyền mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”…

Sông Lam
.
.