Tôn vinh các nhạc sĩ có đóng góp cho lực lượng Công an nhân dân

Thứ Bảy, 14/06/2014, 08:21
Chiều 13/6, Bộ Công an đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các nhạc sĩ và gia đình các cố nhạc sĩ đã có cống hiến, đóng góp vào sự phát triển âm nhạc về đề tài CAND và trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an chủ trì buổi lễ, cùng sự tham sự của đại diện các Tổng cục, vụ, cục, các đơn vị thuộc Bộ Công an. Đến dự, có nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam và đại diện gia đình các cố nhạc sĩ, cùng nhiều nhạc sĩ tên tuổi.

Trước khi buổi lễ bắt đầu, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm các cố nhạc sĩ đã có nhiều đóng góp cho lực lượng CAND, để bày tỏ sự tri ân công lao của các nhạc sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu khẳng định: Nhận thức rõ ý nghĩa quan trọng và tính đặc thù của âm nhạc trong đời sống xã hội nói chung và xây dựng, nâng cao đời sống tinh thần của CBCS lực lượng Công an nói riêng, lực lượng Công an đã luôn quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động âm nhạc, nhất là những hoạt động sáng tác và quảng bá các tác phẩm âm nhạc về đề tài CAND. Hơn nửa thế kỷ qua, âm nhạc luôn gắn bó và đồng hành cùng quá trình chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng CAND, đã có hàng ngàn tác phẩm âm nhạc về đề tài CAND, ANTQ và bình yên cuộc sống được ra đời, đi vào cuộc sống, được CBCS Công an và công chúng đón nhận. Diện mạo của người CBCS Công an cách mạng, những thành tích, chiến công, những tấm gương mưu trí, dũng cảm hy sinh thầm lặng trong cuộc đấu tranh chống các thế lực thù địch, chống các hoạt động của bọn tội phạm, bảo vệ ANTT, gìn giữ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân được thể hiện trong các tác phẩm âm nhạc phong phú, sâu sắc và sinh động. Nhiều tác phẩm âm nhạc đã ca ngợi truyền thống chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng CAND với hình thức, thể loại đa dạng, phong phú, thôi thúc CBCS Công an sẵn sàng cống hiến, dũng cảm hy sinh trên trận tuyến bảo vệ ANTT. Thông qua các tác phẩm âm nhạc, hình ảnh người CBCS Công an đã trở nên thân thương, gần gũi, khắc họa đậm nét trong lòng nhân dân, được nhân dân tin yêu, giúp đỡ.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu trao tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ ANTQ cho các cố nhạc sĩ và nhạc sĩ có nhiều đóng góp cho lực lượng Công an.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh: Chúng tôi hiểu rõ rằng, đời sống âm nhạc trong CAND và hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm âm nhạc về đề tài CAND, về ANTQ không ngừng phát triển như ngày này, là có sự đóng góp quan trọng của các thế hệ nhạc sĩ Việt Nam. Trong các cuộc kháng chiến đầy hy sinh gian khổ để giành độc lập dân tộc, cũng như trong hòa bình, xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc, nhiều nhạc sĩ không quản khó khăn, gian khổ, đã lặn lội, bám sát cuộc sống, công tác, chiến đấu đầy cam go, quyết liệt của lực lượng Công an để tìm hiểu, chia sẻ, đồng cảm sâu sắc với những tâm tư, tình cảm, hiểm nguy, mất mát mà lực lượng Công an phải đối mặt. Từ đó, dành tình cảm, tâm huyết, trí tuệ, đam mê sáng tác ra những tác phẩm âm nhạc hấp dẫn, lay động lòng người, khắc họa đậm nét cuộc đấu tranh bảo vệ ANTT và hình tượng người chiến sĩ Công an mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, tận tụy trong công việc, vì nước quên thân, vì dân phục vụ, đồng thời tuyên truyền, cổ vũ các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đoàn kết gắn bó với Công an, tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Chia sẻ tại buổi lễ, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cảm ơn lực lượng Công an đã quan tâm đến các thế hệ nhạc sĩ, có truyền thống phối hợp tốt với các nhạc sĩ để tạo điều kiện cho các nhạc sĩ sáng tác và hứa sẽ phấn đấu tiếp tục có những tác phẩm chất lượng về lực lượng Công an, để cùng xây dựng đất nước Việt Nam hòa bình và phát triển. Đại diện gia đình cố nhạc sĩ và các nhạc sĩ Trọng Bằng, Doãn Nho, Cát Vận, Trọng Đài… đều bày tỏ tình cảm tốt đẹp với lực lượng Công an và mong muốn, lực lượng Công an tiếp tục tạo gắn bó với các nhạc sĩ để các nhạc sĩ hôm nay sẽ có thêm nhiều tác phẩm về lực lượng Công an hấp dẫn, được công chúng đón nhận.

Tại buổi lễ, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đã trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ” cho đại diện của 6 cố nhạc sĩ: Văn Cao, Trần Hoàn, Trần Chung, Bảo Chung, Lê Việt Hòa và Thuận Yến. 18 nhạc sĩ, trong đó có: GS.NSND Trọng Bằng, Phạm Tuyên, Nguyễn Đức Toàn, Hoàng Vân, Doãn Nho, Huy Thục, Hồng Đăng, Văn Dung, An Thuyên, Trọng Đài, GS, nhạc sĩ Thế Bảo đã được trao tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ ANTQ… Hội Nhạc sĩ Việt Nam cũng tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp âm nhạc một số cho tướng lĩnh, cán bộ thuộc lực lượng Công an

Thanh Hằng
.
.