Tô thắm hình ảnh đẹp Cảnh sát giao thông Thủ đô

Thứ Sáu, 14/03/2014, 08:47
Những ngày gần đây, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội liên tiếp nhặt được tài sản có giá trị lớn do người đi đường đánh rơi. Bằng trách nhiệm của người chiến sĩ Công an nhân dân, các anh đã tìm mọi cách liên lạc với người bị mất để trả lại tài sản cho họ. Việc làm của các anh tiếp tục tô thắm hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT Thủ đô trong lòng nhân dân.
>> Nhờ CSGT, người dân tìm lại được chiếc xe đã mất 4 năm

Vào khoảng 15h35 ngày 11/3, khi đang đi xe máy trên đường Hàng Khay, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) anh Nguyễn Xuân Thành, trú tại phố Khâm Thiên, quận Đống Đa (Hà Nội) đã đánh rơi một túi đồ, bên trong đó có chiếc máy Ipad4 và một số đồ điện tử quan trọng. Anh Thành rất buồn và thầm nghĩ “thôi thì của đi thay người”. Nhưng điều bất ngờ là chỉ thời gian ngắn sau khi mất đồ, anh Thành đã được cán bộ của Đội CSGT số 1, thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông báo đến nhận lại chiếc túi đánh rơi, bên trong có máy Ipad4 cùng nhiều đồ điện tử và giấy tờ quan trọng.

Trong bức thư cảm ơn gửi Công an TP Hà Nội, anh Thành cảm kích bày tỏ sự biết ơn chân thành tới những chiến sĩ Công an Thủ đô luôn hết lòng vì nhân dân phục vụ. Được biết, Trung úy Vũ Mạnh Hùng và Thượng sĩ Phạm Đức Cường, Đội CSGT số 1 trong lúc làm nhiệm vụ đã nhặt được túi đồ trên và tìm cách liên hệ để trả lại anh Thành.

Khoảng 11h15 ngày 10/3, trong khi giúp đỡ một xe taxi bị chết máy tại ngã tư Quán Sứ, phố Hai Bà Trưng (Hà Nội), Thượng úy Nguyễn Minh Đức, Đội phó Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã phát hiện ở ghế sau xe có một chiếc ví vô chủ. Qua kiểm tra thấy bên trong có 1 điện thoại di động, 200 USD, khoảng 5 triệu đồng, 3 thẻ tín dụng ngân hàng và rất nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng. Với tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ Công an nhân dân, Thượng úy Nguyễn Minh Đức đã tìm cách liên hệ để trả lại tài sản nhặt được cho chủ nhân là chị Nguyễn Thị Thu Hiền, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 1 Hà Nội trả lại tài sản bị mất cho anh Nguyễn Xuân Thành.

Trước đó, khoảng 21h20 ngày 10/3 khi đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông phía nam cầu Chương Dương, Thượng tá Lê Đức Đoàn, Đội CSGT số 1 phát hiện một cô gái nhảy xuống từ một chiếc xe máy đang lưu thông theo hướng về quận Long Biên và chạy nhanh ra phía giữa cầu. Phán đoán chuyện chẳng lành, bằng kinh nghiệm nhiều lần cứu người tự tử, Thượng tá Lê Đức Đoàn cùng hai bảo vệ cầu là anh Trần Anh Tuấn và Khúc Văn Tửu vội chạy bộ đuổi theo. Khi đến khu vực giữa cầu Chương Dương đoạn gần bắt đầu nhìn thấy mép nước sông Hồng, Thượng tá Đoàn và tổ bảo vệ tiếp cận được cô gái. Lúc này cô gái đang trong tâm trạng hoảng loạn liên tục gào thét đòi lao qua lan cầu nhảy xuống phía dưới. Lựa lời khuyên can không được, cùng sự giúp đỡ của người dân phải rất vất vả tổ công tác mới đưa được cô gái có ý định nhảy cầu tự tử về chốt giao thông an toàn. Tại đây, cô gái liên tục gào thét đòi được chết và liên tục đòi lao ra đường.

Sau khi trấn tĩnh, tổ công tác đã làm rõ danh tính cô gái là Đinh Thị Q. (16 tuổi) ở Yên Bái. Theo lời kể của Q. hiện tại em đang mang thai một tháng và được người gọi là “chồng” chở ra ga Long Biên để về quê. Trong quá trình làm việc, “chồng” của Q. đã liên tục gọi điện khuyên “vợ” chạy trốn. Nhưng khi gọi điện cho gã “chồng” này theo số liên lạc trên di động của nạn nhân, gã này lập tức tắt máy. Sau này Q. đã thú nhận thực chất người chở em về quê mà em gọi bằng chồng chỉ là bạn trai. Do không liên lạc được với người thân của Đinh Thị Q. ở Hà Nội tổ công tác đã bàn giao cô gái cho Công an phường sở tại.

Trong ngày 12/3, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cũng đã nhận được hai bức thư cảm ơn của người dân đối với cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 14 về những nghĩa cử cao đẹp mà họ đã làm trong khi thi hành nhiệm vụ.

Lá thư thứ nhất của bác Nguyễn Văn Mạc, ở xã Cao Thành, huyện Ứng Hoà, Hà Nội cảm ơn đồng chí Phúc, cán bộ Đội CSGT số 14 giúp đỡ bác khi gặp tai nạn khi tham gia giao thông trên đường. Nhờ sự giúp đỡ của đồng chí Phúc, bác Mạc đã được đưa đi chữa trị kịp thời tại Bệnh viện Bạch Mai và sau đó bác được đưa về gia đình.

Tiếp đến là thư của chị Trần Thị Thanh Tâm, ở 1/38 đường Trần Thủ Độ, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình cảm ơn về việc một đồng chí CSGT ở Đội CSGT số 14 đã kịp thời can ngăn chị Hoè (em chị Tâm) bỏ ý định nhảy cầu tự tử hôm 23/2/2014 tại cầu Thanh Trì. Sau đó, Đội CSGT số 14 đã mời người nhà chị Hoè lên đón chị về với gia đình

Nguyễn Hưng
.
.