Tiếp tục phá “nóng” nhiều vụ trọng án từng gây xôn xao xứ dừa

Chủ Nhật, 03/11/2013, 20:50
Tại buổi làm việc với PV Báo CAND, Thượng tá Lê Thanh Vân – Trưởng phòng CSĐT tội phạm hình sự (PC45) Công an tỉnh Bến Tre cho biết, nhờ triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, đặc biệt là tranh thủ sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, đơn vị đã tiếp tục khám phá nhanh hai vụ trọng án vừa xảy ra tại địa bàn huyện Giồng Trôm và Bình Đại; bắt đối tượng gây án khi hắn đang chuẩn bị bỏ trốn sang Campuchia. Đại tá Nguyễn Văn Thuận – Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cho biết thừa ủy quyền của Giám đốc Công an tỉnh, anh cũng vừa trao “thưởng nóng” 10 triệu đồng cho tập thể cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia phá án.

Vào lúc 8h ngày 21/10, trực ban Phòng PC45 Công an tỉnh Bến Tre nhận được tin báo của Công an huyện Bình Đại về nghi án xảy ra tại ấp Tân Hưng, xã Châu Hưng, huyện Bình Đại, cho biết: Vào lúc 7h20 phút cùng ngày, chị Nguyễn Thị Kim Loan sang nhà mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Lợi (72 tuổi) cạnh đó thì phát hiện bà Lợi đã tử vong trong trạng thái không mặc quần, trên tay bị buộc một chiếc áo, trên cổ bị quấn một chiếc áo.

Lãnh đạo Phòng PC45 sau đó đã tổ chức lực lượng khẩn trương có mặt để tiến hành điều tra, xác minh, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Được biết bà Lợi sống một mình, cạnh đó là nhà của 2 con (chị Loan và anh Hải). Do đã lớn tuổi, để tiện lợi cho các con tiện ra vào nhà nhất là mỗi khi bản thân bị đau bệnh, bà Lợi thường ít khi khóa cửa rào, cửa nhà. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bà chỉ khép cửa lại.

Chị Loan nhớ lại đêm sáng trước khi phát hiện mẹ mình chết trong tình trạng như thế, chị thấy bà vẫn xem tivi đến khoảng 22h. Sáng ra, không thấy bà Lợi thức dậy, mở cửa ra trước nhà như mọi khi nên chị sang nhà, thì chứng kiến cảnh tượng khiến chị không muốn tin vào mắt mình.

Tại hiện trường, tuy có phần xáo trộn nhưng không có chứng cứ cho thấy đây là vụ cướp tài sản. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân tử vong do đa chấn thương.

Quá trình điều tra, sàng lọc hàng loạt đối tượng cho tới trước 10h cùng ngày 21/10, các Điều tra viên thấy đối tượng Lê Văn Sang – nhà cùng xóm với và Lợi, có nhiều biểu hiện nghi vấn. Trong quá khứ, người đàn ông 57 tuổi này từng có thời gian làm thuê cho bà Lợi. Cùng với nhiều chứng cứ, tài liệu khác thu được, Cơ quan điều tra quyết định mời ông Sang về trụ sở Công an. 

Ông Sang thừa nhận vào khoảng 17h30 ngày 20/10, ông có đến nhà  nhà của ông Dương Văn Vũ uống rượu. Tiệc rượu này gồm có chủ nhà, con trai chủ nhà, ông và anh Hải – con bà Lợi. Dự tiệc khoản nửa giờ, anh Hải ra về trước; ông cùng cha con ông Vũ tiếp tục uống hết 5 xị rượu rồi mới về nhà, ngủ cho tới sáng (?).

Thiếu tá Mai Hoàng Trung – Đội phó đội trọng án kể, khi Điều tra viên bất ngờ hỏi về những vết trầy xước trên tay, ông Sang đổ thừa là do ông bất cẩn trong lúc làm cá. Làm cá sao bị trầy xước không chỉ ở tay, mà lên tận ngực, tai? Bị điều tra viên đưa ra câu hỏi bất ngờ, ông Sang quanh co, không trả lời được. Ông Sang gần như đổ sụp khi chính người nhà ông khẳng định mấy ngày rồi ông Sang không hề làm cá gì cả.

Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre quyết định “thưởng nóng” cho tập thể cán bộ, chiến sĩ Phòng PC45 10 triệu đồng.

Hàng loạt chứng cứ khác lần lượt được các Điều tra viên đưa ra. Tâm trạng của ông Sang cũng thay đổi rõ nét. Ban đầu, ông cố ra vẻ mình không hề liên can đến cái chết của bà Lợi, nhưng sau đó ánh mắt luôn né tránh sau những câu hỏi hóc búa của các Điều tra viên. 21h cùng ngày, khi không còn đường chối cãi, ông Sang đã cúi đầu thừa nhận đã gây ra hành vi nhẫn tâm và đê hèn.

Ông Sang khai sau khi rời nhà ông Vũ vào khoảng 20h30 ngày 20/10, ông về nhà ngủ. Đến khoảng 1h ngày 21/10, ông ta tỉnh giấc và nảy sinh ý định hiếp dâm bà Lợi. Trước khi đột nhập vào nhà bà Lợi từ cửa sau, ông ta đã lội qua một mương nước. Sang đã dùng chiếc áo của bà Lợi đang treo trên sào gần giường bà đang nằm ngủ để buộc tay trái bà vào thanh giường. Khi dùng chiếc áo thứ hai để buộc cổ bà Lợi thì bà  giật mình. Liền lúc đó, ông Sang đã dùng hai tay bóp cổ và xô đầu bà Lợi vào vách tường nhiều lần. Cho tới khi thấy bà Lợi không còn chống trả, cào cấu vào người mình nữa, ông Sang mới buông bà ra và bắt đầu thực hiện hành vi đê hèn…

Một vụ trọng án nữa xẩy ra mà nạn nhân là Ngô Hữu Lộc (24 tuổi) – Chánh văn phòng UBND xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm, tử vong vào lúc 3h30 sáng 19/10. Hung thủ đã không có cơ hội để bỏ trốn khỏi địa phương sau khi gây án bởi các điều tra viên của PC45 CA Bến Tre.

Vụ việc xẩy ra vào khoảng 23h30 ngày 18/10, khi người dân xứ dừa đã sắp chìm vào giấc ngủ say thì trực ban đơn vị nhận được tin báo của Công an huyện Giồng Trôm về vụ ẩu đả dẫn tới chết người sau tiệc rượu tại nhà bà Trần Thị Kim Huệ (ấp Bình Thuận, xã Tân Thanh).

Kết quả điều tra cho thấy trước đó hơn 3 giờ đồng hồ, con trai bà Huệ là Nguyễn Công Hậu tổ chức uống rượu trước nhà, với sự tham gia của 9 người bạn cùng trang lứa. Đến khoảng 22h, tiệc rượu chỉ còn lại là Trần Văn Lắm (SN 1993), Võ Văn Khánh, Cao Hoàng Lượng và Lâm Minh Tú; một số vào nhà Hậu  ngủ, một số ra về.

Đến khoảng 23h, anh Ngô Hữu Lộc cùng hai bạn là Phạm Thanh Hùng và Lê Thanh Long Em mỗi người một xe máy di chuyển về nhà ngang qua nhà Hậu - nơi Lắm, Lượng, Khánh và Tú đang còn ngồi nhậu. Bất ngờ, Long Em bị trúng đá nên quay đầu xe lại, bước xuống hỏi nhóm của Lắm sao lại chọi đá vào người khác. Lắm chẳng giải thích mà rời vị trí, cầm dao xông ra. Long Em sợ quá bỏ chạy bộ về hướng UBND xã Tân Thanh. Không rượt kịp Long Em, Lắm quay lại thì thấy Lộc dừng xe bên đường đang gọi điện thoại. Và Lắm đã lạnh lùng, cầm dao ra tay.

Không thấy Lộc và Long Em đâu, gọi điện thì Lộc không bắt máy nên Hùng quay lại tìm. Đến gần nhà bà Huệ thì phát hiện Lộc đang ngồi trên xe dựng bên đường, hai tay ôm ngực đầy máu. Lúc này Lắm vẫn còn đó. Hắn hung hăng sáp vào đâm vào vai phải của Hùng. Thấy Hùng bỏ chạy và Lộc đang trong tình trạng nguy kịch, Lắm lui gót…

Cơ quan điều tra cho biết Lắm bị bắt vào lúc 3h30 phút ngày 19/10 tại Nhà trọ An Bình (TP. Bến Tre). Lắm khai tạm ngả lưng để khoảng 4h30 cùng sáng hôm đó, trốn sang Campuchia.

Về phần với nạn nhân Ngô Hữu Lộc, ngay sau đó được Hùng và Long Em đưa đi cấp cứu nhưng khi đến Bệnh viện huyện Giồng Trôm thì Lộc đã tử vong. Giám định viên pháp y kết luận anh Lộc tử vong do vết đâm gây thủng tim…

Binh Huyền
.
.