Tiễn đưa chiến sĩ CSGT gặp nạn trong khi làm nhiệm vụ…

Thứ Ba, 05/05/2015, 07:53
Đúng 7h sáng 5/5, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ CSGT thuộc các đội trạm thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP HCM đã có mặt tại nhà riêng của Thượng úy Huỳnh Lê Trường (33 tuổi, ngụ ấp 5, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, chiến sĩ thuộc Đội CSGT Phú Lâm tử nạn trong lúc làm nhiệm vụ) để tiễn đưa Thượng úy Trường về với đất mẹ. Trước sự mất mát to lớn này, nhiều người đã không cầm được nước mắt.

Sẻ chia với gia đình và cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP, đại diện báo CAND, Đại tá Nguyễn Thanh Hải - Trưởng cơ quan đại diện Báo CAND tại TP HCM đã đến viếng, chia buồn và hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia đình Thượng úy Trường. Số tiền trên được trích ra từ Quỹ hỗ trợ cán bộ, chiến sỹ Công an bị thương, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ của Báo CAND do Công ty Motorola Solutions tài trợ.

Gần một tuần túc trực bên quan tài của Thượng úy Trường, cha mẹ anh  dường như gục ngã, nước mắt như đã cạn khô vì khóc thương người con trai trọn hiếu, trọn tình.

Bà Lê Thị Lan - mẹ đồng chí Trường cho biết, ông bà có 4 người con, Trường là con thứ 3 trong gia đình. Trường là người chịu khó ăn học và là người có công việc ổn định nhất, không chỉ là trụ cột của gia đình, mà còn là trụ cột bên gia đình vợ.

“Vợ của Trường là con một, cha mẹ vợ cũng lớn tuổi nên ở chung với vợ chồng Trường. Mỗi khi hết ca trực, Trường lại trở về căn nhà thuê chăm sóc cho cha mẹ vợ và vui đùa bên đứa con trai 9 tuổi. Bận thì gọi điện, rảnh thì chạy từ quận 8 về thăm cha mẹ! Cách đây vài ngày cháu tranh thủ về thăm chúng tôi rồi đưa hai thẻ bảo hiểm y tế để chúng tôi đi khám bệnh. Nó nói dịp này tăng cường cho đại lễ nên rất bận, nó tất tả đi và hứa sau lễ sẽ thu xếp chở vợ con về thăm cha mẹ! Vậy mà!...” - bà Lan đau xót.

Đại tá Nguyễn Thanh Hải, Trưởng CQĐD Báo CAND tại TP HCM đến viếng, động viên gia đình Thượng úy Trường.

Mỗi lần nhìn lên di ảnh chồng, chị Mai Thị Thu Phương lại tuôn trào nước mắt. Người chồng hiền lành, thương yêu vợ con, kính trọng cha mẹ vội vã ra đi mà không nói với chị được một lời nào. “Mấy bữa trước ảnh còn hứa với con kết quả học tập tốt sẽ cho con đi Nha Trang chơi! Nhưng sao anh ấy lại… thất hứa!” - tiếng khóc  vỡ òa khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Sau khi cưới nhau, vợ chồng Thượng úy Trường thuê nhà ở quận 8 để tiện bề chăm sóc cho cha mẹ vợ già yếu. Vợ chồng Thượng úy Trường dự định ở nhà thuê và gom góp tiền mua nhà. Như hiểu được từ nay sẽ  vĩnh viễn mất đi người cha thương yêu, đứa con trai 9 tuổi của Thượng úy Trường khóc suốt đến khi mệt lả và thiếp đi cạnh quan tài bố...

“Bao nhiêu năm khổ cực có nhau, anh ấy là trụ cột của cả hai gia đình. Giờ anh ấy mất đi tôi cũng chẳng biết xoay sở ra sao khi cha mẹ già yếu, con lại còn quá nhỏ!”, chị Phương nghẹn ngào.

Không khí tĩnh lặng bao trùm không gian căn nhà nhỏ ở xã Bình Mỹ, mặc dù xung quanh Thượng úy Trường các đồng đội luôn túc trực. Sự ra đi đột ngột của anh cũng là sự mất mát lớn của Đội CSGT Phú Lâm và Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP nói chung. Nhiều câu chuyện xung quanh công việc của Thượng úy Trường được kể lại cho nhau nghe, trong đó những đức tính hòa đồng, chan hòa với đồng nghiệp đều được các đồng nghiệp nhắc lại một cách trìu mến. Nỗi đau là quá lớn cho nên anh em chỉ biết động viên nhau cố gắng lo chu toàn tang lễ cho Thượng úy Trường để gia đình không khỏi chạnh lòng.

Công an quận Bình Tân đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ TNGT khiến Thượng úy Huỳnh Lê Trường tử nạn khi đang làm nhiệm vụ tại QL1 (Bình Tân) vào rạng sáng 29/4.

Theo thông tin ban đầu, vào giờ trên, tổ công tác gồm 3 CSGT và 2 CSCĐ tuần tra trên QL1, đoạn cách cầu Bình Thuận 200m (hướng từ Bình Chánh về Bình Tân) thì phát hiện một xe chở hải sản có dấu hiệu vi phạm nên tiến hành dừng xe kiểm tra.

Bất ngờ xe đầu kéo do Nguyễn Hoài Phong (42 tuổi, quê quán Long An) điều khiển chạy với tốc độ cao từ phía sau tông thẳng vào xe cá và cuốn Thượng úy Trường vào gầm khiến Thượng úy Trường tử vong tại chỗ.

Qua lời khai ban đầu, tài xế Phong cho biết do ngủ gật nên gây ra vụ TNGT trên.

Nghinh Phong

M.Đức
.
.