Tiễn anh về với đất mẹ, quê nhà

Thứ Hai, 11/09/2017, 15:58
Mọi người đều nén đau thương để đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Người thân, đồng đội đại úy Long lặng người khi tiếng nhạc truy điệu cất lên. Hàng trăm cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC đứng chật khoảng sân căn nhà cấp 4 ở ấp 6, Vĩnh Lộc A, ai cũng muốn thắp cho Đại úy Phạm Phi Long nén nhang tiễn biệt...

Sáng nay (11-9) những cặp mắt đỏ hoe chực trào tuôn lệ trong giây phút đưa người chiến sĩ Cảnh sát PCCC quả cảm hy sinh khi tham gia dập lửa, Đại úy Phạm Phi Long. 

Chị Phượng, vợ đại úy Long một tay bế đứa con trai 2 tuổi, một tay cầm bài vị của chồng, mắt đỏ hoe. Gương mặt đau buồn nhưng dường như chị không thể khóc trước nỗi đau quá lớn. Đứa con trai 2 tuổi trên tay giơ tay chỉ về hướng quan tài của Đại úy Long kêu khóc. Dường như bé linh cảm người cha quả cảm của mình sẽ không còn ở bên, trong những ngày thơ dại của bé. Bà Mến, mẹ của Đại úy Long không thể chịu đựng được cú sốc trong đời nên đổ bệnh. Phút chia ly, người mẹ không thể đứng vững mà phải có người dìu.

Từng đoàn người vào thắp cho Đại úy Long nén nhang cuối cùng trước khi nghi lễ di quan được thực hiện. Bên đường hàng trăm người dân đứng theo dõi đám tang, đâu đó vang lên tiếng thảng thốt xót thương. Chiếc xe tang lăn bánh, dòng người nghẹn ngào tiễn người con quả cảm về với đất mẹ lần cuối…Phóng viên CAND Online ghi lại những hình ảnh xúc động trong lễ di quan Đại úy Phạm Phi Long.

Hình ảnh cậu con trai 2 tuổi ngơ ngác cầm di ảnh Đại úy Long khiến ai nhìn thấy cũng quặng lòng
Gia đình đau đớn trong phút chia ly
Dòng người theo chân tiễn biệt Đại úy Long 
Hàng trăm CBCS Cảnh sát  viếng Đại úy Long lần cuối
Những nén nhang tiễn biệt

Cha Đại úy Long nói lời cảm ơn những người có mặt
Nhiều người tiễn biệt Đại úy Long một đoạn đường
Dòng người thương tiếc Đại úy Long
Đồng đội bên Đại úy Long lần cuối
Giây phút Đại úy Long về với đất mẹ, quê nhà
Dòng xe tang bắt đầu lăn bánh
Minh Đức-Trà Long (ảnh)
.
.