Thượng úy Công an đam mê nghề báo

Chủ Nhật, 20/06/2021, 08:07
Nhanh nhẹn, tháo vát, trách nhiệm và đầy nhiệt huyết, đó là những nhận xét chung của đồng đội dành cho Thượng úy Phạm Văn Hơn, cán bộ Đội Tuyên truyền, thi đua, khen thưởng thuộc Phòng Công tác đảng và Công tác chính trị, Công an tỉnh Trà Vinh.

Năm 2016, anh tốt nghiệp Đại học An ninh nhân dân (chuyên ngành Điều tra trinh sát), sau đó được phân công về công tác tại Công an TP Trà Vinh. Một năm sau, anh được điều động về đơn vị vừa kể và phát huy khả năng thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền cho đến nay.

“Tuổi trẻ là ngọn lửa, ngọn lửa nhiệt huyết để cống hiến cho đời”, đó là phương châm sống và làm việc của Thượng úy Phạm Văn Hơn, thể hiện rất đậm nét trong từng việc làm hằng ngày. Anh không kể việc lớn hay nhỏ, việc chung hay riêng, đều đặt hết tâm sức. Anh chia sẻ thời gian đầu mới nhận công tác ở đội, bản thân có nhiều bỡ ngỡ do môi trường công tác mới, chủ yếu là học tập kinh nghiệm từ đồng đội đi trước. Anh bổ sung thêm kiến thức từ việc tự học bằng cách đọc và xem nhiều thể loại tin tức trên báo, đài để nắm bắt được công việc.

Thượng úy Phạm Văn Hơn (phải) cùng đồng nghiệp trong một chuyến công tác.

Càng làm nhiều, càng đi sâu vào thực hiện công tác tuyên truyền, anh nhận thấy đây là công việc rất thú vị, giúp cho bản thân có nhiều trải nghiệm khi tiếp xúc với nhiều thành phần xã hội, đòi hỏi sự khéo léo của người phóng viên trong tác nghiệp để khai thác những tình tiết hay, thu được hình ảnh, lời nói có giá phục vụ cho công tác tuyên truyền.

Với những kiến thức được đào tạo ở trường Đại học An ninh nhân dân, đã giúp anh dễ dàng nắm bắt và khai thác các nội dung vụ việc, tình huống liên quan đến nghiệp vụ của lực lượng Công an một cách rất hiệu quả. Thượng úy Phạm Văn Hơn tiếp cận và nắm bắt công việc rất nhanh, ban đầu làm quen với các tin ngắn, không lâu sau đó mạnh dạn đề xuất đề tài với cách phân tích sự việc rất sắc bén, gần đây là bài viết về công tác tranh thủ người có uy tín của Công an Trà Vinh trong thực hiện công tác bảo đảm ANTT được lãnh đạo một số đơn vị trong Công an tỉnh đánh giá cao.

Thấy được khả năng của Thượng úy Hơn, lãnh đạo đội mạnh dạn tham mưu Ban lãnh đạo đơn vị giao thêm nhiều đề tài, thực hiện phóng sự truyền hình và tuyên truyền trong nội bộ. Thượng úy Phạm Văn Hơn đã thực hiện độc lập phóng sự truyền hình và cùng với một số đồng chí trong đội thay phiên nhau thực hiện các chương trình ATGT định kỳ hàng tuần phát sóng trên đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Về công tác tuyên truyền trong nội bộ, anh còn có sáng kiến áp dụng phần mềm công nghệ để rút ngắn thời gian thực hiện và phát hành quyển Thông tin xây dựng lực lượng hàng tháng. Các đề tài anh tham mưu sát với thực tế, có giá trị trao đổi, học tập kinh nghiệm rất cao.

Bộ phận tuyên truyền của Đội Tuyên truyền, thi đua, khen thưởng có 6 cán bộ chuyên trách, đảm nhận việc sản xuất và phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phát sóng định kỳ chương trình ATGT hàng tuần với thời lượng 10 phút/kỳ, chương trình An ninh Trà Vinh mỗi tháng 2 kỳ với thời lượng 20 phút/kỳ và chương trình Phát thanh vì An ninh và Bảo vệ Tổ quốc 2 tuần một kỳ với thời lượng 15 phút/kỳ.

Ngoài ra, Thượng úy Phạm Văn Hơn thường xuyên cộng tác với Báo CAND, Truyền hình CAND, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, Công an tỉnh, Báo Trà Vinh, Cổng thông tin điện tử Trà Vinh, Đài VTV1, VTV9 và một số nội dung tuyên truyền trong nội bộ.

Thượng úy Phạm Văn Hơn chia sẻ dù không phải là phóng viên chuyên nghiệp, chỉ là thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền đề tài về ANTT của Công an tỉnh nhưng môi trường này giúp anh và đồng nghiệp có rất nhiều cơ hội để thể hiện sự năng động và sáng tạo trong công tác. Trong quá trình công tác, anh kịp thời ghi lại và lan tỏa những khoảnh khắc đẹp, những việc làm hay của cán bộ, chiến sĩ Công an Trà Vinh, phản ánh kịp thời tình hình ANTT, nhất là cảnh báo các phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm để người dân cảnh giác, phòng ngừa hay những tấm gương điển hình trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Với những nỗ lực của bản thân, hằng năm, Thượng úy Phạm Văn Hơn đều được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất về thành tích xuất sắc trong tuyên truyền các chuyên đề phòng, chống tội phạm.

Là một cán bộ trẻ, Thượng úy Phạm Văn Hơn còn rất tích cực trong các phong trào đoàn, với 20 lần hiến máu tình nguyện và “có duyên” với nhiều cuộc thi, như: Giải khuyến khích cuộc thi viết theo thể loại chính luận khoa học về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới do Học viện Chính trị hành chính quốc gia tổ chức; Giải khuyến khích cuộc thi tìm hiểu 75 năm Ngày truyền thống CAND và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; giấy khen của Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện.

Mộng Tuyền
.
.