Thượng úy CSBV được trao giải thưởng Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc

Thứ Tư, 09/05/2012, 10:32
Thượng úy Lê Khắc Hùng, Bí thư Đoàn cơ sở Cục Cảnh sát bảo vệ, Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội - Bộ Công an là 1 trong 10 gương mặt thuộc lực lượng Công an nhân dân được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vinh danh, trao giải thưởng Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc năm 2012.

Bất kỳ ai tiếp xúc lần đầu với Thượng úy Lê Khắc Hùng đều dành cho anh tình cảm đặc biệt bởi sự sôi nổi, năng nổ và tâm huyết với hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên. Cục Cảnh sát bảo vệ có tính chất nhiệm vụ đặc thù là cơ sở Đoàn có quân số đông, chiếm gần 2/3 quân số của toàn đơn vị Cục, đa số đoàn viên là những sỹ quan, hạ sỹ quan và chiến sỹ nghĩa vụ tuổi đời còn rất trẻ, điều kiện ăn ở, sinh hoạt tập trung, địa bàn đóng quân phân tán tại hai thành phố lớn là TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Nhận thức được những thuận lợi, khó khăn đó, với trách nhiệm là một thủ lĩnh Đoàn, Thượng úy Lê Khắc Hùng đã luôn trăn trở, tìm tòi và không ngừng suy nghĩ làm sao để hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên Cục Cảnh sát bảo vệ ngày càng phát triển. Anh đã cùng với Ban chấp hành Đoàn cơ sở Cục Cảnh sát bảo vệ đã chủ động triển khai nhiều nội dung hoạt động bổ ích, thiết thực, có ý nghĩa đối với đoàn viên thanh niên, phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị và điều kiện thực tế của Đoàn thanh niên. Qua đó đã tổ chức các hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đảng các cấp, chào mừng 81 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tổ chức thành công Hội thao Thể dục thể thao và Hội thi Văn nghệ quần chúng từ cấp Đoàn bộ phận đến Đoàn cơ sở.

Thượng úy Lê Khắc Hùng nhận Giải thưởng 26/3 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong công tác tình nguyện, tình nghĩa, đã tổ chức cho trên 100 lượt đoàn viên tiêu biểu tham gia các hoạt động tình nguyện hè; vận động 145 đoàn viên tham gia chương trình hiến máu nhân đạo. Ngoài ra tổ chức cho đoàn viên thanh niên quyên góp được 32,8 triệu đồng ủng hộ quỹ “Xã hội tình nghĩa”, 12 triệu đồng ủng hộ quỹ “Nghĩa tình biên giới hải đảo”.

Để góp phần nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Thượng úy Lê Khắc Hùng đã đề xuất sáng kiến xây dựng mô hình “Xây dựng Chi đoàn văn hóa, đoàn viên văn hóa”. Hưởng ứng phát động, trong công tác chuyên môn, các đoàn viên thanh niên đã thể hiện tinh thần xung kích sáng tạo, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm bảo vệ, các sự kiện quốc tế quan trọng diễn ra tại Việt Nam.

Với những kết quả trên, hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn cơ sở Cục Cảnh sát bảo vệ, đã góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trong đó có sự đóng góp của Thượng úy Lê Khắc Hùng. Năm 2011, Đoàn cơ sở Cục Cảnh sát bảo vệ được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng cờ “Đơn vị xuất sắc 5 năm liền dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên”. Cá nhân Thượng úy Lê Khắc Hùng được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Công an tặng Bằng khen. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2012), Thượng úy Lê Khắc Hùng đã được nhận Giải thưởng 26/3 của Trung ương Đoàn và vinh dự là một trong 10 Bí thư Đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc

Việt Hưng
.
.