Thượng sỹ Công an lao xuống biển cứu người tự vẫn

Thứ Năm, 07/11/2013, 08:58
Chiều 6/11, lãnh đạo Công an thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị, cho biết: Đơn vị đã tuyên dương về hành động dũng cảm cứu người của Thượng sỹ Nguyễn Viết Xuân, Cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn.

Trước đó, lúc 19h ngày 4/11, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân trên bờ biển Cửa Việt có một phụ nữ có ý định tự tử. Thượng sỹ Xuân lập tức đến nơi vận động thuyết phục. Tuy nhiên, bất ngờ người phụ nữ lao xuống biển trầm mình tự vẫn.

Mặc dù sóng biển rất dữ dội do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, song không một phút chần chừ, do dự, Thượng sỹ Xuân đã lao theo. Sau một hồi vật lộn với sóng biển, anh đã vớt được nạn nhân đưa lên bờ, cùng người dân sơ cứu tỉnh lại. Nạn nhân được xác định đang làm kế toán cho một công ty sơn ở TP Đông Hà. Nguyên nhân của hành động dại dột nói trên là do buồn chuyện gia đình.

Hành động dũng cảm, bất chấp hiểm nguy đến tính mạng, cứu sống người của Thượng sỹ Xuân đã được người dân trên địa bàn hết lời khen ngợi, tô thêm vẻ đẹp hình ảnh người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

Thành Nam
.
.