Thưởng nóng nhiều tập thể phá các chuyên án ma túy lớn

Thứ Năm, 10/06/2021, 15:46
Ngày 10/6, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức trao tặng Bằng khen, thưởng nóng cho nhiều đơn vị Công an địa phương về thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phá 3 chuyên án ma túy lớn trên địa bàn, thu giữ 92 ngàn viên ma túy tổng hợp (MTTH) và 3kg ma túy đá. 


Trước đó, chiều 25/5, Công an TP Đông Hà phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Phòng Ngoại tuyến, Công an Quảng Trị bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Thủy (SN 1973, trú khu phố 7, phường 5, Đông Hà) khi đối tượng đang vận chuyển trái phép 20 nghìn viên MTTH. Ngoài ra, các tang vật thu giữ liên quan vụ án còn có 2 điện thoại di động, hơn 100 triệu đồng tiền mặt cùng một số đồ vật khác.

Trao Bằng khen và thưởng nóng các nhóm tập thể phá án. 

Theo đó, khoảng 3h30 ngày 25/5, khi chiếc xe khách 16 chỗ ngồi chạy tuyến Đông Hà – Lao Bảo và ngược lại vừa lao tới ngã ba đường Điện Biên Phủ và Trần Bình Trọng, thuộc địa phận phường Đông Lễ, Đông Hà, theo hướng Lao Bảo – Đông Hà, các lực lượng đã phối hợp một tổ CSGT, Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo ATGT trên đường, ra hiệu lệnh dừng xe khách này để kiểm tra. 

Ban đầu, đối tượng Thủy tỏ ra rất bình tĩnh, nhưng đến khi được yêu cầu hợp tác để kiểm tra hành chính thì "nữ quái" này bắt đầu tỏ ra bối rối và lo lắng. Trước các chứng cứ không thể chối cãi được, Thủy đã ngoan ngoãn đưa tay tra vào chiếc còng số 8.

Như Báo CAND đã đưa tin, sau đó các lực lượng kể trên tiếp tục phá thành công một chuyên án nữa trong cùng ngày, bắt giữ đối tượng Trần Rắc (SN 1983, trú xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 12.000 viên MTTH dạng viên nén và 3kg MTTH dạng đá.

Trước đó, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an Quảng Trị, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Phòng CSCĐ và Công an huyện Cam Lộ đã phá thành công một chuyên án ma túy lớn khác, bắt giữ đối tượng Nguyễn Đăng Sơn, trú phường 5, Đông Hà, thu giữ 60.000 viên MTTH. Số ma túy này xâm nhập vào Quảng Trị đều từ biên giới Lào giáp Quảng Trị. Cũng như các chuyên án trên, các trinh sát đã phải dày công nắm bắt tình hình, theo dõi sát các đối tượng suốt nhiều tháng liền…

Tại buổi lễ, bên cạnh Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, các nhóm tập thể đơn vị được khen thưởng gồm Công an Đông Hà, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Phòng Ngoại tuyến, Công an Quảng Trị; Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Phòng CSCĐ và Công an huyện Cam Lộ, Quảng Trị, với mỗi nhóm tập thể này được thưởng 10 triệu đồng. 

Tại buổi lễ, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị biểu dương sự dũng cảm, mưu trí, quyết tâm tấn công tội phạm đến cùng của các CBCS và đề nghị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy để đấu tranh hiệu quả hơn loại tội phạm này thời gian tới.

Thanh Bình
.
.