An Giang:

Thưởng 100 triệu đồng cho 2 đơn vị triệt phá băng cướp sử dụng hàng “nóng”

Chủ Nhật, 27/05/2012, 14:59
Chiều 25/5, tại trụ sở Công an tỉnh An Giang, ông Hồ Việt Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã trao thưởng “nóng” cho Phòng CSĐT về TTXH Công an tỉnh và Công an huyện Tịnh Biên 100 triệu đồng (mỗi đơn vị 50 triệu đồng). Đây là hai đơn vị phối hợp triệt phá băng nhóm sử dụng vũ khí quân dụng để cướp tài sản vào đêm 3/4, tại ấp Sơn Tây, xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Việt Hiệp đã biểu dương CBCS hai đơn vị trên, sau khi vụ án xảy ra đã nhanh chóng vào cuộc truy bắt các hung thủ gây án. Tạo được lòng tin của quần chúng nhân dân đối với lực lượng Công an, trong việc giữ gìn ANTT trên địa bàn .

Trước đó, khoảng 21h ngày 3/4, gia đình ông Chau Thai và bà Neáng Bích Thủy, đang cùng các con, cháu đang xem ti vi ở nhà, thì bất ngờ có 5 đối tượng nam giới (trong đó có 3 đối tượng bịt mặt) sử dụng sử dụng 2 khẩu súng ngắn, 1 khẩu súng AK khống chế, đe dọa bắn chết nạn nhân nếu kêu la. Các đối tượng dùng súng, cây sắt và khúc gỗ đem theo đánh trọng thương ông Chau Thai cùng vợ và con gái. Bọn chúng còn dùng dây dù trói và bịt miệng các nạn nhân. Sau đó, chúng đập vỡ các tủ kính trong nhà, lục soát nhiều nơi để lấy tài sản, nhưng không lấy trang sức của các nạn nhân đeo trên người. Do quá khiếp sợ nên gia đình đã làm theo lời bọn chúng.

Qua làm việc với cơ quan Công an, các nạn nhân cho biết, số tài sản bị cướp gồm: 6,9 lượng vàng 24K; 1,9 lượng vàng 18K, 7 ĐTDĐ và hơn 49 triệu đồng tiền mặt, tổng trị giá tài sản gần 400 triệu đồng. Vì tiếc của nên ông Chau Thai đã kháng cự, khiến bọn cướp dùng hung khí đánh ông trọng thương ở đầu và gãy 2 xương sườn… Sau một thời gian khẩn trương điều tra, Phòng PC45 và Công an huyện Tịnh Biên đã bắt được 4 đối tượng gây án. Vụ án tiếp tục điều tra mở rộng

Văn Đức
.
.