Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH quán triệt Nghị quyết Trung ương 4:

Thực hiện vào nền nếp, có chất lượng việc tự phê bình và phê bình

Chủ Nhật, 06/05/2012, 13:02
Ngày 4/5, Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Tổng cục VII) đã tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương (TW) 4 (khóa XI). Trung tướng Tô Thường, Ủy viên Đảng ủy Công an TW, Tổng cục trưởng Tổng cục VII chủ trì hội nghị.

Việc quán triệt, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết TW 4 của Đảng ủy Tổng cục VII nhằm tạo được sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục được những hạn chế, thiếu sót trong công tác xây dựng Đảng, nhằm xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trong việc chỉ đạo thực hiện Nghị quyết, các cấp ủy phải gương mẫu, trước hết là Bí thư, cấp ủy và Thủ trưởng đơn vị, phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước cấp trên về việc quán triệt và thực hiện Nghị quyết. Việc kiểm điểm, đánh giá phải khách quan, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, phải chỉ rõ những mặt còn hạn chế, yếu kém, không né tránh. Các giải pháp phải bảo đảm đồng bộ, khả thi, kết hợp “chống và xây”, “xây và chống”, nói đi đôi với làm.

Trong tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Đảng ủy Tổng cục VII yêu cầu, kết quả kiểm điểm là căn cứ xem xét, sàng lọc và xây dựng đội ngũ cán bộ của mỗi đơn vị, gắn với quy hoạch cấp ủy và quy hoạch các chức danh lãnh đạo, chỉ huy các cấp.

Trong nội dung kiểm điểm, cũng cần xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, đơn vị trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy và đơn vị. Sau khi tổ chức xong việc lấy ý kiến góp ý và gợi ý kiểm điểm của cấp trên, cấp ủy đảng các cấp tiến hành tiếp thu ý kiến góp ý, gợi ý kiểm điểm, xây dựng báo cáo kiểm điểm của tập thể, cá nhân và tiến hành kiểm điểm.

Đảng ủy Tổng cục VII yêu cầu, sau đợt tự phê bình và phê bình, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết TW 4 được thực hiện thường xuyên hằng năm, gắn với kiểm điểm theo chức trách, nhiệm vụ được giao

Hòa Hiền
.
.