Công an tỉnh Hòa Bình:

Thực hiện quyết liệt các biện pháp trong tháng hành động phòng chống ma túy

Thứ Sáu, 20/06/2014, 09:40
Nhằm tăng cường công tác kiểm soát, phòng ngừa đấu tranh với tội phạm về ma túy trong tháng 6 - tháng hành động phòng chống ma túy, chủ động nắm chắc tình hình, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tập trung đấu tranh triệt xóa các tụ điểm, điểm bán lẻ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở vào cuộc.

Kết quả từ ngày 1/6 đến 16/6 các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 21 đối tượng, thu giữ 9,60 gam heroin và ma túy tổng hợp; trong đó đã bắt 7 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 9,44 gam heroin; Lập hồ sơ xử lý hành chính 14 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 0,16 gam ma túy tổng hợp.

Đặc biệt, trong các ngày từ 20/5 đến 6/6, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Tráng A Trư,  37 tuổi, trú tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cùng đồng bọn (tổng số 26 bị cáo) về các tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy; tàng trữ vũ khí quân dụng và chống người thi hành công vụ với số lượng lớn (1.784 bánh heroin) từ Sơn La đi qua Hòa Bình và các tỉnh phía Bắc. Bản án nghiêm khắc dành cho các bị cáo gồm: 7 án tử hình, 7 án chung thân và 232 năm tù cho các bị cáo còn lại

Ngô Thủy
.
.