Thứ trưởng Tô Lâm dự DGICM 17 tại TP HCM

Thứ Năm, 29/08/2013, 16:07
Ngày 29/8, hội nghị Những người đứng đầu cơ quan xuất nhập cảnh và Lãnh sự các nước ASEAN lần thứ 17 - DGICM 17 đã chính thức khai mạc tại TP HCM. Tham dự Hội nghị có Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Cùng tham dự còn có Thiếu tướng Lê Thanh Dũng, Cục trưởng Cục xuất nhập cảnh Việt Nam, lãnh đạo cơ quan xuất nhập cảnh các nước ASEAN, Lãnh sự các nước ASEAN, Ban thư ký ASEAN, đoàn của Bộ Nhập cư và quốc tịch Australia (Úc).

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trung tướng Tô Lâm đã thay mặt Bộ Công an nhiệt liệt chào mừng các đại biểu tham dự DGICM 17. Đồng chí Trung tướng khẳng định: 17 năm kể từ hội nghị lần thứ nhất được tổ chức, DGICM đã thực sự trở thành một trong những diễn đàn hiệu quả nhất cho các nước thành viên ASEAN chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về những vấn đề liên quan tới công tác quản lý xuất nhập cảnh, thảo luận thống nhất các biện pháp và cơ chế tăng cường đối thoại hợp tác xuất nhập cảnh trong khối, góp phần quan trọng hiện thực hóa chương trình hành động ASEAN và xây dựng một cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, hợp tác, thịnh vượng.

Trung tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chào mừng DGICM 17.

Hội nghị DGICM 17 là một hoạt động thiết thực, gắn kết của các cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự các nước ASEAN nhằm tạo điều kiện cho công dân các nước ASEAN qua lại đầu tư, du lịch, hoạt động thương mại, làm việc và giải quyết việc riêng khác. Mặt khác, đây là dịp cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự các nước ASEAN hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong việc ngăn chặn di cư bất hợp pháp thông qua các hoạt động trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn đồng thời hỗ trợ cho nhau trong việc áp dụng công nghệ cao, đào tạo, nâng cao năng lực quản lý xuất nhập cảnh cho cán bộ chuyên trách. Hội nghị DGICM cũng là cơ hội để các nước trao đổi, chia sẻ, thảo luận về những vấn đề cùng quan tâm trong công tác xuất nhập cảnh. Sự thành công của mỗi hội nghị DGICM đều đóng góp cho sự phát triển và hợp tác ngày càng mạnh mẽ hơn giữa các nước trong cộng đồng ASEAN.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc hội nghị DGICM 17.

Thứ trưởng Tô Lâm cũng khẳng định: Là một thành viên trong khối ASEAN, trong những năm qua, Việt Nam luôn tích cực tham gia các hoạt động chung và thực hiện sáng kiến do DGICM đưa ra. Cùng với các quốc gia thành viên, Việt Nam tin tưởng sâu sắc sự đoàn kết, thân ái trong khuôn khổ hợp tác DGICM sẽ giúp cộng đồng ASEAN phát triển mạnh mẽ và khăng khít.

Bắt tay cam kết vì một cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng.

Ngay sau lễ khai mạc, Thiếu tướng Lê Thanh Dũng, Cục trưởng Cục xuất nhập cảnh Việt Nam đã tiếp nhận chức Chủ tịch  DGICM 17 và chủ trì phiên họp đầu tiên vào sáng ngày 29/8. DGICM 17 do Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an chủ trì và phối hợp với Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đăng cai tổ chức, diễn ra từ  29/8 đến 30/8 tại TP HCM

Ngọc Nguyễn
.
.