Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu kiểm tra công tác tại Công an tỉnh Lào Cai

Thứ Bảy, 08/11/2014, 16:34
Sáng 8/11, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Lào Cai về tình hình thực hiện các mặt công tác công an năm 2014. Tham gia đoàn công tác còn có Lãnh đạo các Tổng cục, vụ cục nghiệp vụ trực thuộc Bộ Công an. Về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Đặng Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công an làm việc với Công an tỉnh Lào Cai.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Đinh Tiến Quân, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả tình hình công tác năm 2014. Công an tỉnh đã chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hoạt động tuyên truyền, kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch và kẻ xấu. Công tác phòng ngừa, đấu tranh PCTP đạt kết quả cao, đã tập trung khám phá, điều tra dứt điểm trong các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Tỷ lệ điều tra án đạt 87%, trong đó án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. Công tác quản lý nhà nước về ANTT được chấn chỉnh, củng cố. Công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế với Công an tỉnh Vân Nam - Trung Quốc được mở rộng và ngày một hiệu quả hơn. Công tác xây dựng Đảng, XDLL, hậu cần kỹ thuật được tăng cường, đảm bảo phục vụ kịp thời yêu cầu công tác và chiến đấu.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2014, Công an tỉnh Lào Cai đã có 1.435 lượt tập thể, cá nhân được khen thưởng. Trong đó có 945 huy chương các loại;  1 Huân chương Chiến công hạng Nhất, 2 huân chương Chiến công hạng Nhì, 3 Huân chương chiến công hạng Ba, 12 Huân chương BVTQ hạng Ba, 10 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 78 Bằng khen của Bộ Công an, 31 Bằng khen của UBND tỉnh, 8 Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng, 345 giấy khen của các Tổng cục và Giám đốc Công an tỉnh.

Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Đặng Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND đánh giá cao kết quả công tác năm 2014 của Công an Lào Cai đạt được, nhất là công tác tham mưu cho cấp uỷ chính quyền địa phương, công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm hoạt động trên tuyến biên giới, các băng ổ nhóm, tội phạm về may tuý, buôn bán người Đồng chí cũng đề nghị Bộ Công an có kiến nghị, đề xuất Chính Phủ tạo cơ chế hoạt động cho lực lượng Công an nói chung, Công an các tỉnh biên giới nói riêng trong đó Lào Cai.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận tại hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cũng đồng tình với ghi nhận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Thanh về thành tích của Công an tỉnh Lào Cai. Đồng chí Thứ trưởng Thường trực chỉ đạo một số nội dung cụ thể:

Công an tỉnh Lào Cai cần quan tâm nhiều hơn nữa, nhất là công tác quan hệ đối ngoại trên cơ sở đảm bảo chủ quyền quốc gia. Trong đó chủ động trong công tác nắm, dự báo tình hình, phối hợp giải quyết tốt công tác trao đổi thông tin, đấu tranh phòng chống tội phạm có hiệu quả; tăng cường hơn nữa công tác đấu tranh với các loại tội phạm; kiên quyết phát hiện, đấu tranh với các thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và kẻ xấu có tư tưởng, luận điệu sai trái với đường lối chính sách của Đảng, đi ngược lại lợi ích dân tộc, quốc gia; tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, chủ động trong công tác đấu tranh, triệt phá các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm mới, tội phạm mua bán người, tội phạm công nghệ cao, không để xảy ra các vụ án oan sai, bức cung, nhục hình, vi phạm pháp luật; cần quan tâm nhiều hơn nữa tổ chức bộ máy biên chế, tăng cường quân số cho công an cấp huyện, cho lực lượng làm công tác an ninh; tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Công an về, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ trong CAND, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu; giữ gìn đoàn kết nội bộ tạo khí thế thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao trong tình hình mới

Trung Hiếu - Đức Cường - Tống Huệ
.
.