Giao ban Công an các địa phương khu vực Tây Nam Bộ

Thứ Năm, 22/04/2021, 17:04
Chiều 22/4, tại Công an tỉnh Bến Tre, Bộ Công an tổ chức Giao ban với Công an các địa phương khu vực Tây Nam Bộ về công tác quyết toán các dự án hoàn thành và thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2021.

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi giao ban. Cùng dự có đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre; lãnh đạo các cục chức năng thuộc Bộ Công an; Ban Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố, giám thị các trại giam khu vực Tây Nam Bộ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chủ trì giao ban với Công an các địa phương khu vực Tây Nam Bộ.

Tại buổi giao ban, các cục chức năng thuộc Bộ Công an trình bày các báo cáo chuyên đề về kết quả giải ngân vốn đầu tư công trong quý I năm 2021. Công an các địa phương, các trại giam đóng tại khu vực Tây Nam Bộ tham gia thảo luận với nhiều nội dung nêu lên những khó khăn, vướng mắc và phương án thanh quyết toán dứt điểm các dự án hoàn thành, phương hướng đảm bảo tiến độ giải ngân các dự án trong năm 2021. 

Các đại biểu đã tập trung làm rõ, đề xuất các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết công việc, rút ngắn quy trình, đơn giản hồ sơ, thủ tục, nhất là trong công tác thẩm định, trình duyệt, phê duyệt quyết toán các dự án và đẩy nhanh tiến độ thực hiện hiệu quả các nguồn kinh phí, các đề án, dự án... 

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho biết lãnh đạo Bộ Công an đặt ra yêu cầu rất cao về công tác quyết toán các dự án hoàn thành và triển khai giải ngân các nguồn vốn của Bộ Công an trong năm 2021. Nhất là nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản trong CAND và đẩy nhanh tiến độ giải ngân đối với các nguồn vốn đầu tư công được giao trong năm 2021.

“Đây là yêu cầu, thách thức rất lớn đối với các địa phương trong thời gian tới. Đòi hỏi mỗi đơn vị, cá nhân có liên quan phải quyết tâm hơn nữa, phải cố gắng gấp đôi so với những gì đã làm được trong thời gian qua để có thể đáp ứng yêu cầu giải ngân vốn đầu tư Bộ giao năm 2021” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.

Phát huy vai trò của người đứng đầu đơn vị, chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ về tiến độ, chất lượng công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2021, tuyệt đối không để xảy ra sai phạm trong nội bộ. Bên cạnh đó, tăng cường trao đổi, phối hợp, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, hướng dẫn kịp thời, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn đối với các dự án. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, đôn đốc, quyết liệt xử lý các tồn tại, hạn chế, sớm hoàn thành dự án, quyết toán vốn dự án hoàn thành, giải ngân có hiệu quả vốn đầu tư công năm 2021…  

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương cần quyết liệt hơn nữa, chạy đua với thời gian, tiếp tục đổi mới tư duy, thay đổi cách làm, nâng cao năng lực, chủ động trong điều hành ngân sách Bộ Công an giao. Giải quyết dứt điểm việc tồn đọng quyết toán đối với các dự án đã hoàn thành. Các đơn vị phải bám sát các yêu cầu, nhiệm vụ, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an. Xác định ưu thế để sử dụng ngân sách hiệu quả, tránh lãng phí.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, đồng chí Phan Văn Mãi cùng các đại biểu dự giao ban.

Về công tác đảm bảo ANTT phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương quán triệt nghiêm túc CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, chủ động xây dựng các phương án đối phó với mọi tình huống phát sinh. Huy động toàn bộ nhân lực, trang thiết bị, vũ khí, phương tiện phục vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho bầu cử, không để bất cứ sai sót nào. 

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, cần phải quán triệt đến toàn thể CBCS không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Triển khai quyết liệt, kịp thời, thần tốc, linh hoạt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Phát huy hơn nữa vị trí, vai trò của công tác Công an phục vụ phòng chống dịch, đặc biệt là trong đấu tranh, ngăn chặn hành vi nhập cảnh trái phép từ biên giới Tây Nam. Tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, khẩn trương hoàn thành cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử theo chỉ tiêu Bộ đã giao.

Trần Lĩnh
.
.