Thứ trưởng Lê Quý Vương kiểm tra công tác tại tỉnh Bắc Ninh

Thứ Năm, 13/11/2014, 17:10
Sáng nay (13/11), Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công an về kiểm tra công tác tại Công an tỉnh Bắc Ninh. Cùng dự buổi kiểm tra có đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Theo Báo cáo của Công an tỉnh Bắc Ninh và ý kiến đánh giá của đại diện các Tổng cục, Cục trực thuộc Bộ Công an, trong năm 2014, Công an tỉnh Bắc Ninh đã đạt được kết quả cao, khá toàn diện trên tất cả các mặt công tác. Bắc Ninh cũng là tỉnh đi đầu trong việc giải quyết triệt để, có hiệu quả vấn nạn làm giả hồ sơ, giấy tờ để được hưởng chế độ thương binh: một mặt kiên quyết xử lý với các đối tượng môi giới, trung gian trong đường dây và một số đối tượng thụ hưởng nhưng ngoan cố, quanh co chối tội; mặt khác, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, qua đó đã có gần 700 trường hợp tự giác đến cơ quan chức năng nộp lại số tiền đã thụ hưởng với tổng số tiền hơn 28 tỷ đồng.

Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra.

Phạm pháp hình sự tuy còn có một số diễn biến phức tạp, số vụ phạm pháp hình sự giảm, tỷ lệ điều tra khám phá đạt gần 79%, trong đó án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 98,4%, đặc biệt đã triệt xóa 42 ổ nhóm tội phạm hình sự và đang tiếp tục đấu tranh với một số ổ nhóm tội phạm nguy hiểm khác. Nhiều đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy đã được bóc gỡ, trong đó có chuyên án do Công an tỉnh xác lập  bắt quả tang các đối tượng đang vận chuyển 60 bánh heroin. Tai nạn giao thông trên địa bàn được kiểm chế,  tuy không tăng, không giảm về số vụ, nhưng đã giảm 01 người chết và 12 người bị thương so với cùng kỳ năm 2013.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quý Vương ghi nhận, biểu dương kết quả đã đạt được của Công an tỉnh Bắc Ninh trong năm 2014. Đồng chí yêu cầu CBCS Công an tỉnh tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, đoàn kết, khắc phục khó khăn, kiên quyết khắc phục khuyết điểm, tồn tại đã được chỉ ra tại buổi kiểm tra và thực hiện nghiêm túc 7 yêu cầu, công tác trọng tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Công an trong năm 2015 và những năm tiếp theo

Ngô Tuấn-Thu Vân
.
.