Thứ trưởng Lê Quý Vương kiểm tra công tác đảm bảo ANTT lễ hội đền Hùng 2015

Thứ Hai, 27/04/2015, 18:46
Chiều ngày 27/4 (9/3 Âm lịch), Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội đền Hùng 2015 của lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ.

Tại Trung tâm chỉ huy Công an tỉnh Phú Thọ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đền Hùng, Đại tá Đỗ Văn Hoành, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ báo cáo đồng chí thứ trưởng về tình hình thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông cho lễ hội đền Hùng những ngày qua.

Thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh trật tự tại Lễ hội đền Hùng 2015.

Theo đó, từ ngày 1/3 Âm lịch Công an TP Việt Trì đã ra quân, triển khai công tác bảo vệ cho lễ hội đền Hùng 2015. Tiếp đó, 6h ngày 5/3 Âm lịch, Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục ra quân triển khai các phương án bảo vệ. Các phương án phân luồng giao thông, bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… đồng thời được triển khai. Triển khai đồng bộ, hiệu quả các phương án, cùng với việc các kế hoạch được chuẩn bị chi tiết, chu đáo công tác bảo vệ lễ hội diễn ra rất thuận lợi.

Tính đến thời điểm này, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Phú Thọ cũng như khu vực TP Việt Trì (khu vực diễn ra lễ hội) được giữ vững. Mặc dù lượng khách về dự lễ hội tăng đột biến nhưng không có hiện tượng ùn tắc giao thông xảy ra, không để xảy ra vụ việc nổi cộm, đảm bảo an toàn cho du khách về dâng hương giỗ Tổ.

Thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ đạo, giỗ Tổ Hùng Vương năm nay do trùng với ngày nghỉ dài ngày vì thế lượng khách sẽ đông hơn. Vì vậy, yêu cầu đảm bảo an toàn cho người dân về dâng hương giỗ Tổ cần phải được chú trọng hơn nữa. Đặc biệt là kế hoạch bảo vệ cho lễ dâng hương trong ngày hội chính. Bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự lễ hội. Xây dựng kế hoạch bài bản đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai công tác bảo vệ, tuy vậy Công an tỉnh Phú Thọ cần chủ động, đề phòng các tình huống xấu có thể xảy ra. “CBCS Công an tỉnh Phú Thọ những ngày qua đã vất vả nhưng cần phát huy hơn nữa để tạo điều kiện cho người dân đi lại, vui chơi lành mạnh”, Thượng tướng Lê Quý Vương nói.

Phan Hoạt
.
.