Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu gặp mặt và khen thưởng cán bộ, diễn viên 2 Đoàn nghệ thuật CAND

Thứ Năm, 29/11/2012, 08:56
Chiều 28/11, Cục Công tác chính trị (Tổng cục XDLL CAND) tổ chức tổng kết, gặp mặt và trao thưởng cho cán bộ diễn viên, nghệ sĩ Đoàn ca múa nhạc CAND và Đoàn kịch nói CAND có thành tích xuất sắc trong tham gia Liên hoan sân khấu, ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an tới dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. Cùng dự có đồng chí Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại Liên hoan sân khấu, ca múa nhạc toàn quốc năm 2012 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Huế và TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa qua, 2 đoàn nghệ thuật CAND đã tham gia 2 chương trình nghệ thuật gồm: “Làm theo lời Bác” của Đoàn ca múa nhạc CAND và “Tôi là người Việt Nam” của Đoàn kịch nói CAND.

Chương trình nghệ thuật của 2 đoàn với chủ đề ca ngợi lực lượng CAND nỗ lực thi đua học tập, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy và khắc họa đậm nét hình ảnh người chiến sĩ Công an “từ dân mà ra, vì nhân dân phục vụ”, phát huy truyền thống cách mạng, sắc bén về nghiệp vụ, sẵn sàng chiến đấu hy sinh quên mình trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Kết quả, Đoàn ca múa nhạc CAND đã đoạt 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc; Đoàn kịch nói CAND giành huy chương bạc và nhiều nghệ sĩ, diễn viên cũng đã giành được huy chương.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của 2 đoàn. Đặc biệt đây là lần đầu tiên chương trình nghệ thuật của Đoàn ca múa nhạc CAND đạt huy chương vàng.

Đây là kết quả của những nỗ lực lao động nghệ thuật nghiêm túc của tập thể cán bộ, diễn viên 2 đoàn. Các đoàn nghệ thuật CAND cần tiếp tục phát huy tốt những kết quả và thành tích đạt được, tiếp tục phấn đấu để ngày càng có nhiều chương trình nghệ thuật có nội dung, chất lượng tốt, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu đề nghị, các đoàn nghệ thuật CAND cần tiếp tục nghiên cứu, đề xuất kiện toàn về tổ chức, biên chế, cán bộ, nhất là lực lượng diễn viên; tập trung đầu tư, khai thác những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao về truyền thống bản sắc dân tộc và truyền thống CAND, về đề tài ANTT và xây dựng lực lượng CAND; tăng cường các mối quan hệ, mở rộng giao lưu với các tổ chức, cá nhân làm văn hóa nghệ thuật trong và ngoài lực lượng để chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau vì mục tiêu phát triển; quan tâm giáo dục chính trị, đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, diễn viên sáng tạo nghệ thuật, đem hết khả năng lao động và cống hiến, xây dựng 2 đoàn nghệ thuật trở thành đơn vị nghệ thuật chính quy, chuyên nghiệp.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu đã tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 1 tập thể, 5 cá nhân, Trung tướng Lê Ngọc Nam - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND tặng Giấy khen của Tổng cục cho 1 tập thể và 3 cá nhân

Phan Hoạt
.
.