Thứ trưởng Bùi Quang Bền kiểm tra thực hiện Chỉ thị 18-CT/TW tại Cần Thơ

Thứ Ba, 30/07/2013, 00:46
Ngày 29/7, Đoàn kiểm tra của Đảng ủy Công an TW do Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Quận ủy Cái Răng (TP Cần Thơ) về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 4/9/2012 của Ban Bí thư TW Đảng (Khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”.

Thời gian qua, việc triển khai quán triệt nội dung Chỉ thị 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đã được Thường trực Quận ủy Cái Răng thực hiện nghiêm túc.

Với những nỗ lực trên, tình hình TTATGT trên địa bàn quận Cái Răng từng bước đi vào ổn định. Trong 6 tháng đầu năm 2013, TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương).

Cụ thể, từ ngày 16/12/2012 đến 15/6/2013 trên địa bàn quận Cái Răng xảy ra 4 vụ TNGT, làm 4 người chết, bị thương 2 người (so với cùng kỳ năm 2012 giảm 4 vụ, giảm 4 người chết...). Riêng giao thông đường thủy không có tai nạn xảy ra.

Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, để thực hiện tốt hơn công tác đảm bảo ATGT, quận Cái Răng kiến nghị các bộ, ban ngành Trung ương và TP Cần Thơ ưu tiên nguồn lực, bố trí vốn để đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy theo quy hoạch; bố trí đủ kinh phí cho công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên; nâng cấp, cải tạo, nhất là các điểm đen về ATGT…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Quang Bền đánh giá cao sự nỗ lực và sáng tạo của quận Cái Răng trong thực hiện Chỉ thị số 18, đồng thời yêu cầu lãnh đạo quận rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại trong việc thực hiện Chỉ thị 18.

Quận Cái Răng cần tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp thực hiện Chỉ thị số 18 để mọi người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Đồng chí Thứ trưởng cũng ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của quận Cái Răng để làm việc với lãnh đạo TP Cần Thơ, các bộ, ban ngành liên quan xem xét, giải quyết. Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bùi Quang Bền cùng Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại phường Lê Bình, quận Cái Răng

Văn Đức
.
.