Thứ trưởng Bùi Quang Bền dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh CAND năm 2014

Thứ Sáu, 21/02/2014, 15:56
Sáng 21/2/2014, tại Công an tỉnh Bình Định, Bộ Công an tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh CAND năm 2014. Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự chỉ đạo Hội nghị. Dự hội nghị còn có Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng Cục trưởng Tổng cục XDLL CAND.

Về phía tỉnh Bình Định có đồng chí Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy và Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Định cùng các đại biểu là lãnh đạo, cán bộ các Tổng cục, Bộ tư lệnh, Vụ, cục có liên quan công tác tuyển sinh CAND; các học viện, trường Đại học, Cao đẳng, Trung học thuộc hệ thống đào tạo của lực lượng CAND và Công an tỉnh, TP trực thuộc trung ương, các Sở Cánh sát PCCC.

Tại Hội nghị lãnh đạo Cục Đào tạo và Cục Tổ chức cán bộ - Bộ Công an báo cáo về tình hình, kết quả công tác tuyển sinh CAND năm 2013 và triển khai nhiệm vụ công tác tuyển sinh CAND năm 2014.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Theo đó,  năm 2013 vừa qua, các cơ sở trong hệ thống đào tạo thuộc lực lượng CAND đã bám sát yêu cầu thực tiễn công tác phòng chống tội phạm, chỉ tiêu tuyển dụng của Bộ Công an, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Giáo dục – Đào tạo tổ chức tuyển sinh và đào tạo bài bản, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tiêu chuẩn của Ngành Công an. Chất lượng đào tạo trong các trường CAND ngày càng được nâng cao, góp phần xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.  

Bên cạnh kết quả đạt được, báo cáo cũng đề cập trên  thực tế công tác tuyển sinh CAND còn tồn tại những bất cập cũng như một số vấn đề khó khăn, vướng mắc cần có  biện pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá cao kết quả đội ngũ làm công tác tuyển sinh trong lực lượng CAND đã đạt được trong năm 2013 vừa qua. Qua đó chỉ đạo lãnh đạo CA các cấp, các cơ sở đào đạo thuộc lực lượng CAND phát huy kết quả đạt được, nghiêm túc quán triệt chủ trương của Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an trong tuyển sinh, đào tạo; chủ động tham mưu cho lãnh đạo Bộ những cách thức hiệu quả trong việc tuyển sinh, tuyển dụng những học viên có trình độ, góp phần xây dựng lực lượng CAND ngày càng vững mạnh, đủ sức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới.

Các đại biểu dự Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh Công an nhân dân năm 2014

Tại Hội nghị, Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục Trưởng Tổng cục XDLL – Bộ Công an nhận nhiệm vụ từ đồng chí Thứ trưởng và một lần nữa khẳng định: tuyển sinh vào các trường, cơ sở đào tạo thuộc lực lượng CAND là nguồn lực chủ yếu, quan trọng nhất của lực lượng CAND. Trên cơ sở đó, lãnh đạo và CBCS làm công tác đào tạo thuộc lực lượng CAND đề ra mục tiêu phấn đấu trong năm 2014 sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tuyển được học viên có phẩm chất chính trị, có trình độ học vấn  tương  xứng để khi ra trường sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Xuân Linh
.
.