Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đông Timor thăm Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm

Thứ Bảy, 11/06/2011, 15:17
Ngày 10/6, Tiến sĩ Aberto Xavier Carlos, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Dân chủ Đông Timor đã đến thăm Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm - Bộ Công an Việt Nam tại TP HCM. Thiếu tướng Cao Minh Nhạn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm và lãnh đạo các Cục nghiệp vụ đã thân mật tiếp đoàn.

Tại hội nghị nhóm chuyên gia Interpol lần 9, lực lượng Cảnh sát Cộng hòa Dân chủ Đông Timor do ngài Tiến sĩ Longuinhos Monterio - Tư lệnh Cảnh sát Đông Timor làm Trưởng đoàn và ngài Tiến sĩ Aberto Xavier Carlos, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đông Timor tham dự hội nghị nhằm tìm hiểu thêm về các hoạt động của tổ chức Interpol cũng như thúc đẩy hợp tác giữa lực lượng Cảnh sát Đông Timor với Cảnh sát các nước trong khu vực châu Á.

Tại buổi tiếp xúc, ngài Aberto Xavier Carlos cho biết: Đoàn đại biểu Đông Timor đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo TTATXH của lực lượng Cảnh sát Việt Nam và đã tìm hiểu về hoạt động của lực lượng Cảnh sát Việt Nam.

Ngài Aberto Xavier Carlos đã đặt vấn đề lực lượng Cảnh sát Việt Nam hỗ trong đào tạo nghiệp vụ cho lực lượng Cảnh sát Đông Timor trong thời gian tới, cũng như hỗ trợ Cảnh sát Đông Timor trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm có tổ chức hoạt động xuyên quốc gia…

P.N.
.
.