Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam làm việc tại các tỉnh, thành Tây Nam Bộ

Chủ Nhật, 28/09/2014, 19:39
Nhân chuyến công tác tại các tỉnh, thành Tây Nam Bộ, chiều 28/9, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác Bộ Công an đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ. Tiếp và làm việc với đồng chí Thứ trưởng có đồng chí Nguyễn Phong Quang, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; các đồng chí Phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, Tây Nam Bộ là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng cả về chính trị, kinh tế- xã hội và quốc phòng - an ninh; là địa bàn có nhiều dân tộc, nhiều tôn giáo… Các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành vùng Tây Nam Bộ được sự phối hợp hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, sự che trở đùm bọc của nhân dân đã chủ động phòng ngừa, triển khai quyết liệt các biện pháp đấu tranh, vô hiệu hóa hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; tham mưu, phối hợp xử lý hiệu quả các vụ việc phức tạp nảy sinh, giải quyết cơ bản tình hình ANTT và TTATXH. Vì thế, tại vùng Tây Nam Bộ, an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, TTATXH có nhiều chuyển biến tích cực. Đạt được những kết quả đó là do sự nỗ lực rất lớn về mọi mặt của lực lượng Công an các cấp trong việc thực hiện có hiệu quả các kế hoạch đảm bảo ANTT của Đảng ủy Công an TW và Bộ Công an thời gian qua.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tặng quà Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam chân thành cảm ơn Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang, các cơ quan, ban, ngành và nhân dân miền Tây Nam Bộ đã quan tâm, chỉ đạo và giúp đỡ Công an các đơn vị, địa phương những năm qua. Mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và sự phối hợp nhiều hơn nữa của các đồng chí, đồng bào trên địa bàn Tây Nam Bộ…

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm sức khỏe, tặng quà Anh hùng LLVT Sơn Ton năm nay 82 tuổi, đang sinh sống tại phường An Hội, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác và lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Trước đó, sáng 28/9, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng đoàn công tác Bộ Công an đã đến viếng, thắp hương tại Khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Tại Khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, Thượng tướng Bùi Văn Nam cùng các đại biểu đã thành kính dâng hương, dâng hoa, tỏ lòng biết ơn tôn kính đến vị lãnh tụ tài ba của đất nước, người thầy của lực lượng Công an nhân dân - cố Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Hùng. Qua những hình ảnh, hiện vật được trưng bày tại khu tưởng niệm, lực lượng CAND càng khâm phục và tự hào về đồng chí Phạn Hùng-người Cộng sản kiên trung trước ngục tù đế quốc, người lãnh tụ hết lòng vì dân, vì nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sau chiến tranh.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà Anh hùng LLVTND Sơn Ton .

Rời huyện Long Hồ, đoàn đại biểu do đồng chí Thứ trưởng dẫn đầu tiếp tục đến viếng Khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt ở huyện Vũng Liêm. Khu tưởng niệm với quần thể sân vườn, cây xanh, ao cá, nhà trưng bày, nhà lưu niệm mang nét đặc trưng quê hương Nam bộ bình dị, gần gũi nhưng sâu nặng nghĩa tình như chính phẩm chất cao quý của vị lãnh tụ kính yêu - cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Đến đây, các thành viên trong đoàn không chỉ hiểu thêm cuộc đời hoạt động cách mạng đầy sôi nổi, những cống hiến to lớn của đồng chí Võ Văn Kiệt qua những công trình mang tầm cỡ chiến lược quốc gia mà còn nghe nhiều câu chuyện kể đầy cảm động về “Anh Sáu Dân”- tức đồng chí Võ Văn Kiệt, người con quê hương Nam kỳ khởi nghĩa.

Với niềm xúc động và tự hào, những dòng chữ trong sổ lưu niệm mà đồng chí Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi cũng là quyết tâm chung của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đó là: “Lực lượng Công an nhân dân luôn biết ơn những đóng góp to lớn của các thế hệ cha, anh đi trước. Lực lượng Công an nhân dân xin bày tỏ sự quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội của đất nước hôm nay”

Văn Đức – M.Sơn
.
.