Thân nhân hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an được cấp thẻ BHYT

Thứ Bảy, 13/08/2011, 09:33
Đây là nội dung quy định tại Thông tư liên tịch số 05/2011 do liên Bộ Công an, Bộ Tài chính vừa ban hành. Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 54/2008/NĐ-CP của Chính phủ quy định chế độ, chính sách đối với thân nhân hạ sĩ quan, chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn trong CAND.

Thông tư quy định, thân nhân của hạ sĩ quan, chiến sĩ bao gồm: bố, mẹ đẻ, người nuôi dưỡng hợp pháp; vợ hoặc chồng; con đẻ, con nuôi hợp pháp; bố, mẹ đẻ của vợ hoặc chồng; người nuôi dưỡng hợp pháp của vợ hoặc chồng. Thân nhân của hạ sĩ quan, chiến sĩ nếu không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc thì được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Mức đóng bảo hiểm y tế hằng tháng bằng 4,5% mức tiền lương tối thiểu chung do Chính phủ quy định tại thời điểm mua thẻ bảo hiểm.

Thân nhân của hạ sĩ quan, chiến sĩ được trợ cấp khó khăn đột xuất trong các trường hợp sau: Bị tai nạn, ốm đau từ một tháng trở lên hoặc phải điều trị tại bệnh viện từ 15 ngày trở lên được trợ cấp mức 300.000 đồng/suất/lần nhưng không quá 2 lần trong một năm. Có nhà ở bị cháy, đổ, sập, hư hỏng nặng, lũ cuốn trôi hoặc nơi ở của gia đình nằm trong vùng mất an toàn bởi điều kiện tự nhiên gây ra cần phải di dời được trợ cấp mức 300.000 đồng/suất/lần nhưng không quá 2 lần trong một năm. Bị chết, mất tích được trợ cấp khó khăn mức 600.000 đồng/suất...

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 16/9/2011

P.Đăng
.
.