Thăm và hỗ trợ 9 CBCS PCCC bị ngạt khí

Thứ Năm, 13/06/2013, 16:45
Sáng ngày 13/6, để kịp thời động viên và biểu dương tinh thần trách nhiệm và quên mình trong biển lửa bảo vệ tài sản cho nhân dân của 9 cán bộ chiến sĩ (CBCS) thuộc Phòng Cảnh sát PCCC Công an quận Sơn Trà và Hải Châu (TP Đà Nẵng), lãnh đạo Ban giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng, lãnh đạo Phòng CS PCCC quận Sơn Trà và Hải Châu đã trực tiếp đến Khoa Nội 2 và Nội 3 của Bệnh viện 199 Bộ Công an để thăm hỏi và hỗ trợ mỗi chiến sĩ bị ngộ độc khí 1,5 triệu đồng.

Trước đó, vào lúc 11h20 ngày 12/6, tại kho vật tư của Chi nhánh Công ty Cổ phần Detech Hà Nội, nằm tại công trường do Công ty Cổ phần Du lịch và Khách sạn Thiên Thai làm chủ đầu tư trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã xảy ra một vụ cháy dữ dội.

Sáng ngày 13/6/2013, lãnh đạo Ban giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng, lãnh đạo Phòng CS PCCC quận Sơn Trà và Hải Châu đã trực tiếp đến Khoa Nội 2 và Nội 3 của Bệnh viện 199 Bộ Công An để thăm hỏi và hỗ trợ mỗi chiến sĩ bị ngộ độc khí 1,5 triệu đồng.

2 chiến sĩ Trần Văn Dũng; Nguyễn Xuân Hữu bị ngạt khí độc nặng nhất trong 9 chiến sĩ bị thương đang được các y bác sĩ Bệnh viện 199 chăm sóc và kiểm tra sức khỏe.
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC cứu nạn, cứu hộ của Sở Cảnh sát PCCC thành phố cùng lực lượng PCCC Công an các quận Sơn Trà và quận Hải Châu đã nhanh chóng điều động 6 xe chữa cháy, 1 xe cấp cứu và trên 50 CBCS đến hiện trường, dũng cảm xông vào đám cháy, phá dỡ tôn, mở đường đưa nước vào dập tắt đám cháy, ngăn không cho cháy lan ra các khu vực xung quanh.

Tuy nhiên, do trời quá nắng, sức nóng của đám cháy phát ra quá mạnh và hơi độc dày đặc khiến 9 cán bộ chiến sỹ ( gồm 6 chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC quận Hải Châu và 3 chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC quận Sơn Trà) bị ngất vì ngạt hơi độc phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 199 Bộ Công an và một số đồng chí khác bị thương nhẹ trong quá trình cắt dỡ.

Nguyên nhân bước đầu được xác định là do cháy cỏ lan vào khu vực kho chứa vật liệu xây dựng  của công trình. Trong kho, ngoài vật liệu xây dựng còn chứa rất nhiều các chất dễ cháy như: Ống nhựa, giấy bạc, xốp và đặc biệt vào thời điểm đó trong kho có khoảng trên 40 lít hóa chất ( axít clohidric và bột clo, dùng để làm sạch bể bơi).

Chính vì vậy, khi phát cháy, lửa bốc dữ dội nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ 2 kho liền kề. Diện tích cháy khoảng 100m2, đang chuẩn bị  cháy lan ra các khu vực lân cận, đồng thời tỏa khói cực độc gây nguy hiểm đến tính mạng của CBCS và những người làm công tác chữa cháy

Hoài Thu
.
.