Thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sỹ Phan Công Việt, liệt sỹ Lê Thanh Tâm

Thứ Tư, 04/06/2014, 16:54
Hướng tới kỷ niệm Ngày truyền thống Cảnh sát nhân dân Việt Nam 20/7, những ngày đầu 6, Đoàn công tác Cục Cảnh sát truy nã tội phạm do Đại tá Đoàn Văn Hoa, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát truy nã tội phạm làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đồng Nai, Công an TP Đà Nẵng và đại diện chính quyền, Công an xã Phú Túc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai; đại diện chính quyền, Công an xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đến thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sỹ Phan Công Việt, liệt sỹ Lê Thanh Tâm đã hy sinh dũng cảm trong khi truy bắt đối tượng truy nã.

Đoàn công tác đã thắp hương tưởng nhớ các liệt sỹ Phan Công Việt, Công an TP Đà Nẵng; liệt sỹ Lê Thanh Tâm, Công an tỉnh Đồng Nai đã dũng cảm hy sinh trong khi truy bắt tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đoàn đã thăm hỏi, tặng quà, gia đình các liệt sỹ CAND nêu trên. Thiếu tá Phan Công Việt (32 tuổi), là cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Đà Nẵng hy sinh vào ngày 21/9/2009 trong lúc đang làm nhiệm vụ cùng tổ công tác Cảnh sát Hình sự gồm 5 đồng chí, theo dõi và tổ chức truy bắt một nhóm tội phạm trong chuyên án cướp giật. Trung úy Lê Thanh Tâm là chiến sỹ CSND học tại trường Trung học Cảnh sát nhân dân, thực tập tốt nghiệp tại Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã hy sinh anh dũng ngày 19/7/2011 khi cùng một số cán bộ Công an huyện Cẩm Mỹ truy bắt 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm tại xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Đoàn công tác Cảnh sát truy nã tội phạm thăm hỏi, tặng  quà cho gia đình Liệt sỹ Phan Công Việt.

Đoàn công tác Cảnh sát truy nã tội phạm thăm hỏi, tặng quà cho gia đình Liệt sỹ Lê Thanh Tâm.

Đại tá Đoàn Văn Hoa cho biết, đây là hoạt động tri ân thường xuyên của lực lượng Cảnh sát truy nã tội phạm (CSTNTP) toàn quốc đối với các liệt sỹ CAND nói chung, trong đó có 2 liệt sỹ nêu trên đã dũng cảm hy sinh khi truy bắt đối tượng phạm tội. Lực lượng CSTNTP luôn trân trọng sự hy sinh của các liệt sỹ, các anh đã hy sinh cả tuổi xuân để giữ vững an ninh, trật tự, bảo vệ bình yên cho nhân dân; lực lượng CSTNTP luôn học tập và noi theo tấm gương dũng cảm trong đấu tranh chống tội phạm của các liệt sỹ; đồng thời chia sẻ với những mất mát của thân nhân liệt sỹ; gia đình Liệt sỹ luôn tự hào vì đã nuôi dưỡng người con dũng cảm, hy sinh thân mình vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Liệt sỹ Phan Công Việt, liệt sỹ Lê Thanh Tâm hy sinh, đó không chỉ là mất mát lớn lao của gia đình đồng chí mà lực lượng Công an đã mất đi một cán bộ, chiến sỹ anh dũng. Nhân dịp này, Đoàn công tác đã tặng gia đình mỗi liệt sỹ số tiền 10 triệu đồng...

Quỳnh Bách
.
.