Thắm đượm tình quân dân

Thứ Năm, 25/06/2015, 08:59
Đợt phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2015 (diễn ra trong 5 ngày từ ngày 17 đến 21/6/2015) do Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh được thực hiện tại 2 xã Phú Tân, Phú Lợi, huyện Định Quán, Đồng Nai vừa kết thúc.

Đây là những hoạt động thường niên của lực lượng Công an nhằm đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cũng như phát huy vai trò của người dân trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại các địa phương.

Hàng ngàn người dân được tham gia các buổi tuyên truyền pháp luật; hàng chục ngôi nhà tình thương được trao tặng cho các hộ dân nghèo; hàng ngàn phần quà được trao tận tay cho những hộ gia đình khó khăn… Tất cả những hoạt động đó đã đưa hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân, bộ đội đến gần hơn với mỗi người dân.

Cán bộ chiến sĩ Công an, Quân đội giúp dân làm đường giao thông.

Anh Viên Hồng Hiền, Phó Trưởng Công an xã Phú Lợi, huyện Định Quán cho biết khi thấy được các hoạt động cụ thể của các chiến sĩ Công an và Bộ đội, rất nhiều người dân đã tự nguyện cùng tham gia các hoạt động. Không những thế, nhiều hộ gia đình đã sẵn sàng hiến đất làm đường, gỡ bỏ các công trình lấn chiếm, ủng hộ ngày công lao động...

Theo anh Hiền, nhờ các hoạt động dân vận có hiệu quả nên đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong mỗi người dân. Bên cạnh đó, việc xây dựng các tổ tự quản về an ninh trật tự… cũng đã tạo ý thức trách nhiệm của người dân trong việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn mình sinh sống.

Trong dịp này, có rất nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội, từ thiện và giúp dân. Trong đó, có hoạt động: Tổ chức thăm và tặng quà (trị giá 2 triệu đồng) cho Mẹ Việt Nam anh hùng Tạ Thị Rồi (ấp 5, xã Phú Lợi); thăm 14 người có uy tín (trị giá 1 triệu đồng/phần quà) trong đồng bào dân tộc thiểu số, 682 phần quà (50 ngàn đồng/phần quà) tặng cán bộ và nhân dân tham gia tập huấn, tuyên truyền, giáo dục pháp luật; xây 20 căn nhà đại đoàn kết (35 triệu đồng/căn) trao tặng cho gia đình khó khăn về nhà ở; tổ chức 2 đoàn bác sĩ đến khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 650 người dân của hai xã; tặng 40 xe đạp (trị giá 52 triệu đồng) cho 40 học sinh nghèo vượt khó; trao tặng 72 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo khó khăn 2 xã; tặng 380 phần quà (500.000 đồng/phần) cho các gia đình nghèo, khó khăn và gia đình chính sách cùng nhiều phần quà bằng hiện vật với tổng nguồn kinh phí trị giá trên 1,3 tỷ đồng.

Cùng với các hoạt động thăm, tặng quà, 480 CBCS của Công an, Bộ CHQS và Cảnh sát PCCC tỉnh cùng với nhân dân hai địa phương tổ chức lao động giúp dân xây dựng, sửa chữa, nâng cấp 4 tuyến đường, trong đó mỗi xã hai tuyến đường với tổng chiều dài hơn 3.000m, tạo thuận lợi cho nhân dân 2 địa phương trong việc đi lại, sinh hoạt…

Ngoài ra, trong đợt công tác dân vận này, Công an tỉnh còn lập 2 tổ công tác trực tiếp đến 2 xã làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân và 1 tổ công tác cấp hộ chiếu cho người dân huyện Định Quán, gia hạn tạm trú, cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài có nhu cầu cũng trong đợt làm công tác dân vận này, Công an tỉnh còn trao vốn vay từ “Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự” cho 10 trường hợp của huyện Định Quán (30 triệu đồng/người) đã chấp hành xong án phạt tù về địa phương, người đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng, người đang quản lý, giáo dục tại cộng đồng… giúp họ vươn lên hòa nhập tốt với cuộc sống.

Bên cạnh đó, trong suốt các ngày diễn ra hoạt động dân vận trên địa bàn hai xã, CBCS của 3 cơ quan đã phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh địa phương tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chủ quyền biển đảo đến người dân, nhằm gắn kết hơn nữa mối đoàn kết quân dân.

Có thể nói những việc mà CBCS lực lượng vũ trang Đồng Nai làm được trong dịp này tiếp tục xây dựng và tô thắm truyền thống bộ đội Cụ Hồ, CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ, góp phần xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc. Đây cũng là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng 70 năm Ngày truyền thống CAND.

Mai Phương
.
.