Thái Nguyên: Hạ sỹ nhặt được ví tiền trao trả cho người đánh mất

Thứ Ba, 13/11/2012, 16:04
Nhặt được chiếc ví da với nhiều tài sản và giấy tờ bên trong nhưng Hạ sỹ Viên không tham của rơi mà tìm cách trả lại cho người đánh mất.

Người đánh rơi ví là anh Nguyễn Đình Hoàng (32 tuổi), trú tại tổ 21, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Ngày 28/10, khi anh Hoàng qua địa phận xã Đào Xá đã đánh rơi một chiếc ví da bên trong có trên 8,2 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân.

Công an xã Đào Xá trả lại ví cho anh Hoàng.

Thời điểm đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Viên (22 tuổi), là chiến sĩ nghĩa vụ Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an huyện Phú Bình trong thời gian nghỉ phép tại địa phương đã vô tình nhặt được. Anh lập tức giao nộp cho Công an xã Đào Xá, huyện Phú Bình để trả lại cho người bị mất. Qua xác minh, Công an xã Đào Xá đã tìm được chủ nhân của số tài sản trên và trao trả lại cho anh Hoàng.

Nhận lại tài sản, anh Nguyễn Đình Hoàng đã bày tỏ sự vui mừng và cảm phục trước phẩm chất đạo đức của đồng chí Viên, dù còn trẻ tuổi nhưng đã thấm nhuần tư tưởng của người chiến sĩ Công an “vì nhân dân phục vụ”

Minh Quỳnh
.
.