Tay không bắt 3 đối tượng có 4 khẩu súng và nhiều dao, kiếm

Thứ Sáu, 13/01/2012, 09:57
Người dân TP Hưng Yên thực sự cảm phục khi biết các cán bộ Công an đã không ngại nguy hiểm, khống chế, bắt giữ các đối tượng manh động, mang trong người súng và nhiều loại hung khí, sẵn sàng gây án nghiêm trọng, chống trả quyết liệt để tháo thân...

Cuộc vây bắt bất ngờ...

10h45 ngày 9/1, Công an phường Hiến Nam, TP Hưng Yên nhận được tin báo của quần chúng về nhóm đối tượng thanh niên thuê nhà trọ, tàng trữ súng và nhiều loại hung khí nguy hiểm xuất hiện trên địa bàn. Nắm tình hình, Công an phường phát hiện nhóm đối tượng trên có biểu hiện sử dụng ma túy.

Thiếu tá Chử Văn Toan, Trưởng Công an phường Hiến Nam xác định rằng, các đối tượng trên cực kỳ manh động, có vũ khí và sẵn sàng chống trả đến cùng. Chính vì vậy, yêu cầu đặt ra là phải triển khai nhanh lực lượng, bí mật, bất ngờ nhưng phải đảm bảo an toàn cho lực lượng vây bắt và nhân dân quanh vùng. Lập tức, anh Toan báo cáo lãnh đạo Công an thành phố đề nghị tăng cường lực lượng hỗ trợ, đồng thời cử tổ công tác gồm 6 cán bộ, chiến sĩ đến ngay địa bàn để đấu tranh.

Ngôi nhà các đối tượng trên ở là nhà trọ trong khu gia đình của ông Nguyễn Anh Thắng, ở số 10, Bãi Sậy, phường Hiến Nam. Các đối tượng đều ở trong nhà, khóa trái cửa nên tổ công tác đã bí mật áp sát, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đột nhập ngôi nhà.

Từ bên ngoài, các anh phát hiện, đối tượng để súng và 2 thanh kiếm ngay dưới chân. Khi cánh cửa vừa bật mở, nhanh như cắt, Thiếu tá Chử Văn Toan ập vào, khóa trái tay đối tượng cầm đầu. Bị bất ngờ, đối tượng sờ tay vào bụng định rút súng chống trả nhưng không kịp. Đồng đội của anh, từ phía ngoài cũng nhanh chóng vào bên trong, khống chế các đối tượng còn lại. Một tên khác trong bọn cũng cố gắng rút súng trong người nhưng đã bị khống chế...

Tổ công tác thu trong người 2 đối tượng 2 khẩu súng dạng colt quay đã lên đạn. Cùng lúc đó, lực lượng của Đội CSĐT tội phạm hình sự, CSĐT tội phạm về ma túy tăng cường, kiểm tra người các đối tượng và phòng trọ, thu giữ thêm 2 khẩu súng (1 colt quay tự chế, 1 súng cưa nòng bắn đạn ghém), hàng chục viên đạn và nhiều vỏ đạn chưa nhồi thuốc, 2 lê CKC, 2 dao, bình xịt hơi cay, kéo, rìu chém, dụng cụ sử dụng ma túy đá và nhiều loại hung khí nguy hiểm khác. Đặc biệt, lực lượng chức năng phát hiện nhiều dụng cụ nghi các đối tượng dùng để sản xuất súng, đạn như dao cưa sắt, máy mài ống, vỏ đạn...

Chiến công của lòng quả cảm

3 đối tượng bị bắt quả tang được đưa về cơ quan Công an để đấu tranh, làm rõ hành vi phạm tội, gồm: Mai Hồng Quân, 30 tuổi, trú ở phố Trưng Trắc; Phạm Kiên Trung, 30 tuổi, ở phố Minh Khai; Bùi Đình Thắng, 20 tuổi, ở phố Chi Lăng, đều ở phường Minh Khai, TP Hưng Yên. Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Biết tin các đồng chí Công an đã dũng cảm bắt giữ các đối tượng nguy hiểm trên, nhân dân trong vùng hết sức cảm phục, bởi nếu không quyết liệt trấn áp thì các đối tượng sẽ còn hoành hành, gây nguy hiểm cho nhiều người dân vô tội.

Tôi hỏi Thiếu tá Chử Văn Toan, Tổ trưởng Tổ công tác - cũng là người đầu tiên vào phòng, khống chế đối tượng cầm đầu về cảm giác của anh khi trực tiếp đối diện với súng, với dao. Anh cười bảo rằng, là người lính không thể sợ hiểm nguy, chùn bước trước tội phạm nhưng điều quan trọng nhất là phải đảm bảo an toàn cho chính lực lượng của mình và nhân dân. Sở dĩ, chúng tôi có niềm tin sẽ bắt, khống chế được đối tượng vì kinh nghiệm của người từng làm lính hình sự, tôi hiểu được khi đối tượng vừa sử dụng ma túy, sẽ có phản ứng chậm hơn bình thường. Chính vì vậy, phải tận dụng điểm yếu này để bắt giữ ngay, nếu chậm thời gian, chúng “tỉnh” ra, sẽ nguy hiểm cho lực lượng.

Anh Toan cho rằng, thành tích là của chung đơn vị, là sự đoàn kết, một lòng của cả anh em. Được biết, anh Toan từng có gần chục năm công tác ở Đội CSĐT tội phạm hình sự, Công an TP Hưng Yên, trải qua nhiều cương vị công tác, từ năm 2009 đến nay, anh đảm nhiệm chức vụ Phó trưởng Công an phường, rồi Trưởng Công an phường Hiến Nam. Dưới sự dẫn dắt của anh, 2 năm liền đơn vị đạt danh hiệu Quyết thắng, anh được bình chọn là Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Thượng tá Phan Phương, Phó trưởng Công an TP Hưng Yên biểu dương Công an phường Hiến Nam đã dũng cảm bắt các đối tượng có vũ khí.

Ông Lê Trung Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch Về nguồn cho biết: “Là đơn vị kinh doanh trên địa bàn, thực sự tôi rất xúc động và cảm phục tổ công tác. Các anh đã nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ, sẵn sàng chiến đấu, hi sinh để bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Có các anh Công an dũng cảm, mưu trí như vậy bảo vệ địa bàn, chúng tôi rất yên tâm để kinh doanh, công tác”. Với tinh thần trên, Công ty Thương mại và Du lịch Về nguồn đã tặng cán bộ, chiến sỹ Công an phường Hiến Nam 3 triệu đồng.

Ngày 11/1, Thượng tá Phan Phương, Phó trưởng Công an TP Hưng Yên cho biết, hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật

Phương Thủy
.
.