Tây Ninh và 3 tỉnh Campuchia hợp tác phòng, chống ma túy

Thứ Năm, 28/11/2019, 15:36
Ngày 28-11, tại hội trường Công an tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo 3 tỉnh giáp ranh biên giới Vương quốc Campuchia (SvayRieng, Tboung Khmum, Prey Veng - Vương quốc Campuchia) đã tổ chức Hội nghị hợp tác phòng, chống kiểm soát ma túy và ký kết hợp tác thực hiện năm 2020.

Các bên ký kêt hợp tác phòng, chống ma túy trên tuyến biên giới

Tây Ninh có đường biên giới tiếp giáp các tỉnh: Svay rieng, Tboung Khmun, Prey Veng (Campuchia) dài khoảng 240 km, có 2 cửa khẩu quốc tế, 3 cửa chính và nhiều cửa khẩu phụ, đường tiểu ngạch rất thuận lợi cho người dân 2 nước qua lại mua bán, trao đổi hàng hóa. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động.

 Từ năm 2016 đến tháng 9-2019, lực lượng chức năng của tỉnh Tây Ninh bắt, khởi tố 40 vụ, 58 bị can mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới, tang vật thu giữ 103,64kg ma túy tổng hợp. Trong đó, nhiều vụ đã được sự phối hợp, hỗ trợ tích cực từ phía chính quyền Campuchia.

Ông Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh khẳng định: Với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, thể hiện trách nhiệm và thiện chí. Công tác phối hợp phòng, chống và kiểm soát ma túy trên tuyến biên giới Tây Ninh với ba tỉnh trên đạt được nhiều kết quả, góp phần giữ vững ổn  định ANTT hai bên biên giới, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa các tỉnh giáp biên ngày càng phát triển. Công tác đấu tranh phòng, chống và kiểm soát ma túy là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong công tác phòng chống tội phạm. Đồng thời mong muốn, chính quyền các bên tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các lực lượng chức năng làm tốt công tác tuyên truyền để người dân 2 nước tôn trọng chấp hành pháp luật và phong tục, tập quán của mỗi nước và luôn ủng hộ các lực lượng chức năng trong cuộc chiến cam go này…
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo chính quyền 4 tỉnh đã ký biên bản hợp tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, chất hướng thần và tiền chất ma túy. Các bên thống nhất tiếp tục củng cố các hoạt động hợp tác, trao đổi thông tin về tình hình tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng chức năng cả 2 bên trong đấu tranh ngăn chặn, điều tra, xử lý tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới.


Hà Thủy
.
.