Tây Nguyên: Liên tiếp tấn công tội phạm trong dịp lễ

Thứ Sáu, 05/09/2014, 13:47
Ngày 5/9, Công an huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết vừa triệt phá một nhóm trộm cắp chuyên nghiệp do các đối tượng: Nguyễn Văn Hùng (19 tuổi), Nguyễn Đức Quý (20 tuổi), Nguyễn Văn Thảo (18 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn (17 tuổi), Lê Văn Nam (19 tuổi), và Ngô Văn Tiên (23 tuổi) ở Đak Đoa, Gia Lai, thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản.

Các đối tượng trên đều bỏ học sớm, không có nghề nghiệp ổn định nên đã tụ tập đi trộm cắp để lấy tiền ăn chơi. Thủ đoạn của nhóm trộm này là canh lúc người dân đi làm, hoặc tài sản bị để sơ hở, không có người trông coi thì phá khóa, đột nhập trộm cắp. Bước đầu các đối tượng đã khai nhận thực hiện gần chục vụ trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn huyện Đak Đoa, Gia Lai.

Trong dịp này, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Pleiku, Gia Lai cũng đã phối hợp với Công an các phường, triệt phá nhiều đối tượng tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Cụ thể như bắt giữ đối tượng Lê Thanh Việt (26 tuổi) ở hẻm Lý Nam Đế, TP Pleiku, cơ quan Công an đã khám xét khẩn cấp thu giữ 22 tép heroin, đối tượng khai đã mua ở TP Hồ Chí Minh đem về Pleiku vừa sử dụng và bán cho các con nghiện kiếm lời...

Ngày 3/9, Qua kiểm tra tại khách sạn Xanh, ở phường Thắng Lợi, TP Kon Tum, Công an TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đã phát hiện nhóm đối tượng nghiện ma túy do Trịnh Ngọc Quân, còn gọi là “Bi Bò” ở TP Kon Tum cầm đầu cùng Huỳnh Thị Diệu Anh (26 tuổi), Nguyễn Thị Thùy Dung (Mèo) (27 tuổi), Trịnh Ngọc Quyền (23 tuổi), Nguyễn Văn Toàn (23 tuổi), đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Kiểm tra tại phòng khách sạn do các đối tượng thuê, cơ quan Công an phát hiện thu giữ 18 gói ma túy đá. Trịnh Ngọc Quân khai nhận đã mua số hàng trên về để sử dụng và bán cho các con nghiện trên địa bàn TP Kon Tum để kiếm lời

N.Như
.
.