Tập huấn nguồn giảng viên về HIV và AIDS trong các cơ sở giam giữ

Thứ Năm, 10/05/2012, 22:06
Các cán bộ chiến sĩ tại trại giam, cơ sở giáo dưỡng... sẽ được truyền đạt những kiến thức và kỹ năng cơ bản về HIV/AIDS nhằm tăng cường công tác phòng và chống HIV/AIDS.

Ngày 9/5 tại Quảng Ninh, Cục Y tế  phối hợp với  Cục Giáo dục cải tạo và hòa nhập cộng đồng - Bộ Công an tổ chức lớp tập huấn nguồn giảng viên về HIV và AIDS trong các cơ sở giam giữ. 30 học viên đến từ các trại giam, trại tạm giam, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng khu vực phía Bắc đã được các giảng viên trường Đại học Y Hà Nội truyền đạt những kiến thức cơ bản, những kinh nghiệm trong việc nâng cao kiến thức và năng lực cho cán bộ chiến sĩ Công an về can thiệp giảm tác hại, chăm sóc và điều trị HIV; tổ chức xét nghiệm HIV, quản lý, chăm sóc người nhiễm HIV và các nhiễm trùng cơ hội.

Sau khi kết thúc khóa tập huấn, các học viên có khả năng: thực hành được các kỹ năng giảng dạy về HIV và AIDS trong các cơ sở giam giữ như kỹ năng đặt câu hỏi, đóng vai, thảo luận nhóm và thiết kế được một khóa tập huấn và lập kế hoạch bài giảng cho giảng dạy về HIV và AIDS  trong các cơ sở giam giữ.

Hiện nay dịch vụ cho người nhiễm HIV tại các cơ sở giam giữ còn nhiều hạn chế, chủ yếu là do cơ sở vật chất còn nghèo nàn và thiếu cán bộ được đào tạo để đáp ứng nhu cầu chăm sóc và điều trị cho những người nhiễm HIV/AIDS. Việc tổ chức lớp tập huấn đào tạo giảng viên nguồn cho các cán bộ y tế, cán bộ quản giáo nhằm tăng cường công tác phòng chống HIV/AIDS tại các trại giam

Thu Hiền
.
.