Tuổi trẻ Cụm thi đua số 3 Công an Đắk Nông:

Tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo

Thứ Bảy, 10/08/2013, 14:40
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Công an nhân dân trong 2 ngày 7 và 8/8, các chi đoàn PX13, PX15, PX16, PV11, PV27, PV28 và PH41 thuộc cụm thi đua khối xây dựng lực lượng - hậu cần Công an Đắk Nông đã tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và chiếu phim tuyên truyền cho bà con đồng bào ở xã Đắk Rmăng, huyện Đăk Glong.

Với tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, Đoàn đã đến tẩm thuốc diệt muỗi vào màn và hướng dẫn bà con phòng tránh các dịch bệnh bảo vệ môi trường xung quanh không để ô nhiễm nguồn nước. Đồng thời tổ chức khám bệnh, cấp phát cho 95 hộ dân ở thôn 6, xã Đắk Rmăng với hơn 340 cơ số thuốc các loại với tổng trị giá 11 triệu đồng.

Đây là thôn có 99% đồng bào Mông sinh sống, nhu cầu sinh hoạt điện, đường, trường, trạm còn gặp nhiều khó khăn, nằm cách xa trung tâm, nên việc kiểm tra, khám chữa bệnh theo định kỳ cho bà con ở đây là một niềm mơ ước. Nhiều người bị mắc bệnh lâu năm nhưng vẫn chưa có điều kiện khám chữa bệnh điều trị kịp thời. Nay được các y, bác sỹ Công an tỉnh đến khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, bà con ai cũng vui mừng phấn khởi, tập trung đến rất đông.

Tuổi trẻ Cụm thi đua số 3 khám bệnh cho bà con ở thôn 6, xã Đắk Rmăng.

Nhằm chia sẻ phần nào đối với những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Đoàn thanh niên khối xây dựng lực lượng đã trao tặng 30 suất quà với tổng trị giá 6 triệu đồng cho các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và động viên bà con cố gắng khắc phục, cùng nhau chung sức, chung lòng góp phần giữ gìn ANTT tại thôn mình.

Được biết, trong chuyến đi này số lượng thuốc cấp phát và quà tặng cho bà con với tổng trị giá 17 triệu đồng do đoàn viên thanh niên, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng chân trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đóng góp nhằm hỗ trợ giúp bà con nghèo vượt khó.

Thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Đăk Glong diễn ra phức tạp. Đoàn đã tổ chức chiếu các phóng sự như: “Nỗi ân hận của những người nhẹ dạ cả tin”; “Hiểm họa từ những khẩu súng tự chế” và “Tai nạn giao thông – Nỗi đau còn đó”. Qua đó,  giúp bà con nâng cao nhận thức về pháp luật cũng như cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn của các loại tội phạm và các thế lực thù địch, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của bàn con đồng bào Mông, kích động, lôi kéo bà con tham gia gây rối thành lập “Vương quốc Mông” làm ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an.

Chương trình hoạt động xã hội tình nghĩa của tuổi trẻ khối xây dựng lực lượng - hậu cần Công an Đắk Nông tại xã Đăk RMăng được khép lại bằng một đêm giao lưu văn nghệ đốt lửa trại với chủ đề ấm mãi tình quân dân

Minh Quỳnh - Phương Thanh
.
.