Tăng cường vai trò của phụ nữ và phòng chống bạo lực

Thứ Ba, 15/12/2020, 18:35
Trong hai ngày 15 - 16/12, Cục Đối ngoại đã phối hợp với Cơ quan Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ Liên hiệp quốc (UN Women) tổ chức tổ chức Hội thảo quốc tế về Bình đẳng giới, Tăng cường vai trò của phụ nữ và Phòng chống bạo lực đối với phụ nữ tại Hải Phòng. 

Hội thảo có sự tham gia của gần 50 đại biểu đến từ Công an các đơn vị chức năng của Bộ và Công an các đơn vị địa phương cùng các vị khách quốc tế là bà Elsbeth Akkerman - Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam, ông Joseph Mayhew - Phó Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, ông Bevan Moroney – Sỹ quan liên lạc Cảnh sát Liên bang Úc, bà Alita Douangkeomany và bà Vilayvone Bonatong – Bí thư thứ nhất và bí thư thứ hai Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Đối ngoại phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Đối ngoại Bộ Công an Việt Nam cho biết, công tác bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ nhận được sự quan tâm, triển khai quyết liệt của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội tại Việt Nam, đạt được những kết quả quan trọng trong thời gian vừa qua. 

Lực lượng Công an nhân dân (LLCAND) Việt Nam đã triển khai nghiêm túc công tác bình đẳng giới, tăng cường vai trò của nữ cán bộ chiến sĩ công an và phòng chống bạo lực đối với phụ nữ. Nhiều nữ cán bộ, chiến sĩ CAND trưởng thành và đã có những đóng góp quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND. 

Trong đó, cần phải kể đến 35 nữ Anh hùng lực lượng vũ trang, 27 đồng chí giữ chức vụ cấp Cục trở lên, 1 đồng chí được thăng cấp bậc hàm Trung tướng, 9 đồng chí nữ tướng Công an nhân dân, 12 nữ Phó Giáo sư và 135 nữ Tiến sĩ Công an nhân dân 2 đồng chí là nữ đại biểu Quốc hội, đặc biệt lần đầu tiên có đồng chí là Ủy viên Ủy ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Các đại biểu và diễn giả nhấn mạnh việc tổ chức Hội thảo quốc tế lần này là đặc biệt cần thiết. Những biến đổi nhanh chóng của các điều kiện kinh tế - xã hội thời gian qua, đặc biệt là sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đặt ra những vấn đề mới về lý luận và thực tiễn, thuận lợi và thách thức mới đối với công tác bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ nói chung và trong Lực lượng Công an nhân dân nói riêng.

Các diễn giả và đại biểu tham dự Hội thảo trình bày nhiều tham luận, cung cấp thông tin hữu ích và kinh nghiệm quốc tế về Bình đẳng giới tại châu Á - Thái Bình Dương, Vai trò của phụ nữ trong công tác thực thi pháp luật trong ASEAN, Vai trò của phụ nữ trong công tác công an tại Việt Nam, Chia sẻ kinh nghiệm về bình đẳng giới tại Úc, Hà Lan, Kinh nghiệm quốc tế (Anh, Niu Di-lân, Lào, Úc) về phòng chống bạo lực đối với phụ nữ...

Phan Bảo Long
.
.