Tăng cường phối hợp trong công tác xây dựng pháp luật về đảm bảo an ninh, trật tự

Thứ Năm, 23/05/2013, 22:12
Chiều 23/5, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức buổi gặp mặt đại diện Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội và các đại biểu Quốc hội đang công tác trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) để trao đổi về việc tăng cường phối hợp trong công tác xây dựng pháp luật về an ninh, trật tự (ANTT).

Tại buổi gặp mặt, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã thông báo tình hình, công tác đảm bảo ANTT từ đầu năm 2013 đến nay. Đồng chí nêu rõ: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, lực lượng CAND đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, phát huy vai trò nòng cốt, tăng cường phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương; triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo ANTT, góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị quan trọng, các hội nghị quốc tế diễn ra ở Việt Nam; không để xảy ra phá hoại, khủng bố, bạo loạn; an ninh tại các địa bàn chiến lược được giữ vững; tình hình tội phạm đã từng bước được kiềm chế, triệt phá nhiều băng, nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; trật tự an toàn giao thông có chuyển biến tích cực, làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND tạo được sự chuyển biến tích cực trên nhiều mặt. Cùng với việc triển khai thực hiện các nhóm giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, lực lượng CAND đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 65 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc... đã tạo động lực để lực lượng CAND phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giữ vững ổn định chính trị phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước.

Về công tác xây dựng pháp luật, theo sự phân công của Chính phủ, Bộ Công an đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan xây dựng nhiều dự án luật, pháp lệnh về đảm bảo ANTT trong Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội, đúng tiến độ, chất lượng. Đạt được những kết quả nêu trên, có sự quan tâm, phối hợp của các đại biểu Quốc hội, các ủy ban của Quốc hội.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an với các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: Hiếu Quỳnh

Đồng chí Bộ trưởng mong muốn thời gian tới, tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ, cho ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các ủy ban của Quốc hội với Bộ Công an trong quá trình xây dựng các dự án luật, pháp lệnh về đảm bảo ANTT, nhất là các dự án luật về tổ chức cơ quan điều tra hình sự; tạm giữ, tạm giam; xuất cảnh, nhập cảnh, quản lý cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và dự án Pháp lệnh Cảnh sát cơ động...

Anh Hiếu
.
.