Hiệp hội Giao lưu văn hóa và An toàn Nhật Bản:

Tặng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo của Bộ Công an 50.000 USD

Thứ Năm, 27/03/2014, 15:29
Ngày 27/3, Lễ tiếp nhận tiền ủng hộ do Hiệp hội Giao lưu văn hóa và An toàn Nhật Bản tặng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo của Bộ Công an được tổ chức tại Hà Nội. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Việt Nam chủ trì buổi Lễ. Dự buổi Lễ có ngài Hi rô si Phư ka đa, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; ngài Chư nê đa Tê rư ô, Giám đốc điều hành Báo Mainichi của Nhật Bản; Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng – Công an nhân dân.  

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nêu rõ, Bộ Công an Việt Nam vui mừng được đón tiếp các vị khách quý của Nhật Bản đến thăm và trao tặng 50.000 USD vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo của Bộ Công an Việt Nam; chân thành cảm ơn thiện chí và những tình cảm tốt đẹp của Hiệp hội Giao lưu văn hóa và An toàn của Nhật Bản, Báo Mainichi của Nhật Bản đã dành cho Bộ Công an Việt Nam. Trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự của đất nước và sự bình yên cuộc sống của nhân dân, lực lượng Công an nhân dân Việt Nam luôn nhận được sự hợp tác, ủng hộ giúp đỡ của bạn bè thế giới trong đó có nhân dân Nhật Bản trong những năm qua đã tích cực chia sẻ với Bộ Công an Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hi rô si Phư ka đa cùng Giám đốc điều hành Báo Mainichi của Nhật Bản Chư nê đa Tê rư ô. Ảnh Việt Hưng.

Bộ Công an Việt Nam đánh giá cao thiện chí, nghĩa cử cao đẹp của Nhật Bản trong việc chia sẻ tinh thần và vật chất đối với Bộ Công an Việt Nam; sự giúp đỡ đó đã thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai dân tộc và là nguồn động viên to lớn góp phần xoa dịu những nỗi mất mát và nỗi đau mà các thương binh, gia đình liệt sĩ của lực lượng CAND Việt Nam. Bộ Công an Việt Nam sẽ tiếp tục tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo an toàn cho công dân và các doanh nghiệp Nhật Bản đang làm việc, học tập tại Việt Nam; góp phần tạo môi trường thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp vào đầu tư tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Bộ Công an Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ phía Nhật Bản, đặc biệt là các lĩnh vực Nhật Bản có thế mạnh.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hi rô si Phư ka đa cùng Giám đốc điều hành Báo Mainichi của Nhật Bản Chư nê đa Tê rư ô bày tỏ cảm ơn sự tiếp đón trọng thị và những tình cảm tốt đẹp mà Bộ Công an Việt Nam dành cho Đoàn; đồng thời khẳng định số tiền trên thể hiện tấm lòng và tình cảm của các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm giúp đỡ gia đình cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân đã hy sinh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân

Bùi Phương
.
.