Tâm tư, tình cảm của người dân dành cho lực lượng CAND

Thứ Ba, 18/12/2012, 12:46
Những tiếng nói, tình cảm, gửi gắm, yêu cầu từ người dân đối với lực lượng Công an nhân dân.

Nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an tận tụy, được nhân dân tin yêu

Ông Nguyễn Viết Vọng, Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch UBND xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, Hưng Yên cho biết: Xã chúng tôi có chợ đầu mối nông sản trung chuyển hàng đi Hà Nội, giáp ranh với nhiều huyện nên một số đối tượng hình sự từ Hải Phòng, Tuyên Quang đã lợi dụng chợ họp đêm, đánh người gây thương tích, gây rối TTCC nhằm mục đích thâu tóm hoạt động, gây mất ANTT khiến bà con lo lắng.

Lãnh đạo Công an huyện đã cử lực lượng phối hợp với Công an xã bám địa bàn mấy tháng trời, từ đó làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng, bắt giữ chúng, đưa ra xét xử lưu động công khai tại địa bàn. Điều này khiến bà con rất phấn khởi, tin tưởng vào lực lượng Công an. (PV)

Hoan nghênh mô hình 141 của Công an TP Hà Nội

Bác Nguyễn Văn Hạnh, cán bộ hưu trí, tổ 62B, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội đã bộc bạch: Qua theo dõi trên truyền hình, báo đài, chúng tôi nhận thấy những năm qua lực lượng Công an có nhiều đổi mới trong các mặt công tác Công an, đã giữ vẹn toàn an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; đấu tranh mạnh với các luận điệu sai trái của các thế lực xấu; đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”.

Riêng Công an TP Hà Nội, liên quân 141 đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, xử lý nhiều ổ, nhóm tội phạm.

Năm 2013, người dân mong muốn mô hình này được nhân rộng trên toàn quốc, nhất là ở các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh để đẩy lùi tội phạm. (Quỳnh Bách)

Cần tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Biết tin đang diễn ra Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 68, bác Nguyễn Thị Liên (55 tuổi, trú tại tiểu khu 10, thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) cho biết: Mỗi lần từ quê về Hà Nội thăm con, cháu, tôi thấy áp lực giao thông đối với TP Hà Nội là rất lớn nhưng đã đang dần được “giảm nhiệt”.

Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã có nhiều nỗ lực trong việc chống ùn tắc, giữ gìn trật tự đô thị. Thái độ khi tiếp xúc với nhân dân đã được cải thiện, lực lượng CSGT đã trở nên thân thiện hơn và không còn những hiện tượng gây khó khăn cho người từ tỉnh ngoài khi đi lại trong nội thành.

Được biết đang diễn ra Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 68, tôi mong muốn, không chỉ ở Hà Nội mà ở các địa phương khác, Công an cần chú trọng tới việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, tuyên truyền để người dân có ý thức, có văn hóa hơn khi tham gia giao thông… (Quỳnh Anh)

Các cán bộ Công an đã giúp chúng tôi yên ổn làm ăn

Ông Lò Văn Dìn, trú ở xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn: Xã Vũ Lễ là địa bàn trọng điểm về ANTT, giáp ranh với tỉnh Thái Nguyên, kinh tế khó khăn, nhiều đối tượng xấu lợi dụng để truyền đạo trái phép. Các cán bộ Công an đã đến tận bản, cùng giúp chúng tôi trồng ngô, trồng sắn, khuyên chúng tôi không nghe theo kẻ xấu. Các anh ấy còn phát cho chúng tôi số điện thoại của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện, cán bộ phụ trách địa bàn để có thể liên hệ bất cứ lúc nào. Khi chúng tôi phản ánh về các vụ việc trên địa bàn, các anh ấy xuống giải quyết ngay. Thấy cán bộ Công an tốt, chúng tôi đã tự nguyện không nghe theo kẻ xấu, không gây mất trật tự, chăm chỉ làm ăn để ổn định cuộc sống. Chúng tôi rất cảm ơn cán bộ Công an đã giúp bà con yên ổn làm ăn. (P.Thủy)

Lực lượng Công an thực sự đem lại cuộc sống mới cho gia đình tôi

Ông Hoàng Thanh Hùng, trú ở phố Lê Thị Hoa, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa: Con tôi bị các đối tượng xấu dụ dỗ chơi cờ bạc, không có tiền, chúng cho vay lãi cao, không cần thế chấp gì cả. Đến hạn, chúng đến đòi tiền, đe dọa gia đình tôi, vứt chất bẩn vào nhà. Con tôi hoảng sợ quá phải trốn biệt, gia đình tôi sống trong lo lắng đến cùng cực, cũng không dám tố cáo vì sợ bị hành hung. Rất may, nhờ Công an Thanh Hóa đã triệt phá ổ nhóm tội phạm chuyên cho vay nặng lãi trên, khiến gia đình tôi và nhiều người khác trút được gánh nặng, bớt nỗi lo con cái bị dụ dỗ vào con đường xấu, không còn bị các đối tượng khống chế, đe dọa. Con tôi hiện đã về nhà, lo làm ăn lương thiện. (PV)

Luôn dành cho lực lượng Công an tình cảm yêu quý và kính trọng

Chị Nguyễn Thị Tra My (31 tuổi), giáo viên Trường Mầm non Chân Trời Mới (số 22, ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội): Khi chứng kiến lực lượng CSGT trời nắng cũng như trời mưa vẫn làm việc một cách nghiêm túc, nhẫn nại. Hôm trước đi trên đường chứng kiến một chiến sỹ CSGT trẻ tuổi giúp đỡ một bạn nữ bị ngã xe tận tình khiến mình đặt niềm tin vào lực lượng này. Mình cũng nể phục những chiến sỹ Công an dấn thân vào các nhiệm vụ nguy hiểm, hy sinh cả hạnh phúc, tuổi trẻ, thậm chí tính mạng của bản thân, vì sự an bình cho nhân dân.

Nhân Hội nghị Công an toàn quốc, mình xin gửi lời chúc tới toàn lực lượng Công an, dù ở cương vị nào cũng luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân. (PV)

.
.