TPHCM: Thiết lập hệ thống tiếp nhận thông tin chung giữa CS PƯN 113, 114, 115

Thứ Sáu, 15/08/2014, 19:59
Ngày 15/8, Phòng Cảnh sát PƯN 113-CATP  cho biết các ngành chức năng TP.HCM đang tiến hành xây dựng hệ thống phần mềm tiến tới thống nhất ba tổng đài tiếp nhận tin báo 113, 114, 115. Với hệ thống phần mềm này, các thông tin về ANTT, cứu hộ, cứu nạn, TNGT… sẽ được báo về lực lượng PƯN 113, thông tin nhanh chóng được xác định và tùy vào từng vụ việc sẽ báo cho lực lượng cảnh sát 114, 115…

Nguyên nhân dẫn đến việc phải thiết lập hệ thống nhận thông tin chung này là do trong thời gian qua trên địa bàn TPHCM có rất nhiều thông tin gọi điện đến các lực lượng báo tin giả gây ảnh hưởng đến việc tiếp nhận xử lý, xử lý chậm. Có những thông tin phải qua nhiều khâu kiểm chứng mới triển khai lực lượng nên dẫn đến việc tiếp nhận thông tin trể, gây thiệt hại cho người dân.

Để người dân khi cần kíp báo tin cho  các lực lượng phản ứng nhanh, Ban giám đốc CATP đã tiến hành in tờ rơi phát đến từng người dân hướng dẫn việc báo tin khẩn cấp liên quan đến các vấn đề ANTT, cháy nổ, cứu nạn, TNGT… Những thông tin mang tính khẩn cấp khi nhân dân phát hiện cần báo ngay Đến cảnh sát 113 như: cháy nổ, phá hoại, khủng bố, kích động biểu tình, bạo loạn; phát hiện người đang có hành vi xâm hại hoặc đe dọa xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của Nhà nước, tổ chức và cá nhân.;các hành vi vi phạm pháp luật hình sự đang hoặc sắp xảy ra. Những thông tin khẩn cấp, người dân cần bình tĩnh ghi nhận thông tin đầy đủ về nội dụng vụ việc, đối tượng, thời gian, địa chỉ, vị trí nơi xảy ra…rồi báo cho CS 113.

Các tổ trực tổng đài 113 liên tục nhận thông tin nóng trong ngày, trong đó có nhiều tin chọc phá

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát PƯN 113 sẽ liên kết với các nhà mạng, khi đó tất cả các số điện thoại gọi đến tổng đài 113 báo tin sẽ hiển thị tên, địa chỉ và có cả phần mềm định vị xác định vị trí người gọi để những thông người báo thông tin giả, chọc phá nhanh chóng bị phát hiện xử lý.

Những tin báo kịp thời, chính xác của người dân khi báo tin cho lực lượng công an giúp các đơn vị kịp thời ngăn chặn, trấn áp tội phạm hiệu quả sẽ được khen thưởng theo quy định, những hành vi sử dụng điện thoại để gây rối hoặc cản trở hoạt động bình thường của hệ thống điện thoại 113 như: gọi báo tin giả, chọc phá... sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

M.Đức
.
.