Sóc Trăng: Đảm bảo ATGT trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ

Thứ Sáu, 08/02/2013, 18:25
Thượng tá Huỳnh Văn Mến - Trưởng Phòng CSGT đường bộ Công an Sóc Trăng cho biết: Để đảm bảo ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, lực lượng CSGT đường bộ Công an tỉnh tập trung tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT.

Cụ thể, thực hiện kiểm soát đối với tất cả các phương tiện tham gia giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh có hành vi vi phạm TTATGT; thực hiện tổng kiểm soát đối với các phương tiện chở khách và xe mô tô gắn máy, xử lý tất cả các trường hợp vi phạm TTATGT. Với các tuyến đường trọng điểm, phức tạp, thường xảy ra TNGT, như: QL1A, QL60, QL Nam sông Hậu, Quản Lộ-Phụng Hiệp sẽ tập trung xử lý vi phạm như chạy quá tốc độ, nồng độ cồn vượt quá quy định, chở quá tải, quá khổ, quá số người qui định; điều khiển xe quá thời gian qui định; không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; không có giấy phép lái xe,…Với các đối tượng càn quấy, cố ý vi phạm, không chấp hành điều khiển của lực lượng thi hành nhiệm vụ thì sẽ xử lý kiên quyết. Phối hợp với  ngành GTVT xác định các điểm đen, hệ thống báo hiệu giao thông, kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đảm bảo điều kiện về phương tiện, người điều khiển phương tiện; không để xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc, bắt ép hành khách. Tăng cường công tác phòng chống đua xe trái phép và ùn tắc giao thông, kịp thời phát hiện các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.

Lực lượng CSGT đường bộ Công an Sóc Trăng kiểm tra một xe khách đường dài lưu thông qua địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT cho quần chúng nhân dân để cùng thực hiện tốt các qui định của pháp luật về TTATGT trên địa bàn

V.Đức – T.A.
.
.