Đảng ủy Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân:

Sơ kết việc xây dựng, thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy và 5 năm công tác phát triển đảng viên

Thứ Bảy, 30/03/2013, 12:06
Ngày 29/3, Đảng ủy Tổng cục Xây dựng lực lượng (XDLL) Công an nhân dân (CAND) tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết việc xây dựng, thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy các cấp và sơ kết 5 năm (2007 - 2011) công tác phát triển đảng viên. Trung tướng Trần Bá Thiều, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND chủ trì hội nghị.

Trong những năm qua, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Tổng cục XDLL CAND đã có nhiều cố gắng trong việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc; luôn bám sát Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy CATW. Chấp hành đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, chế độ và lề lối làm việc. Chính vì vậy, nội bộ cấp ủy đoàn kết thống nhất, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu được nâng lên.

Trung tướng Trần Bá Thiều, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND trao giấy khen cho các tổ chức Đảng có thành tích trong công tác phát triển đảng viên 5 năm qua.

Công tác phát triển đảng trong Đảng bộ luôn duy trì có nền nếp và được coi trọng về chất lượng. 5 năm qua, công tác phát triển Đảng trong Đảng bộ Tổng cục đã bổ sung cho lực lượng CAND hơn 17.000 đảng viên mới, được đào tạo bài bản về nghiệp vụ công tác chuyên môn, có bản lĩnh chính trị vững vàng; không có đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị. Hầu hết đảng viên sau khi được kết nạp Đảng đã giữ gìn được phẩm chất đạo đức cách mạng, có lối sống trong sạch, lành mạnh, gương mẫu trong các phong trào và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Trần Bá Thiều yêu cầu các cấp ủy, đơn vị chức năng thực hiện một số nhiệm vụ công tác trọng tâm trong thời gian tới, trong đó chú trọng việc nắm chắc Điều lệ Đảng, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng và Quy định số 92 của Bộ Chính trị về tổ chức Đảng trong CAND. Rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế của các đơn vị, cấp ủy chặt chẽ, khoa học, sát thực tiễn, đồng thời tổ chức thực hiện quy chế nghiêm túc. Bên cạnh đó, phải tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức cho cấp ủy, cán bộ về tầm quan trọng của công tác kết nạp đảng viên đối với nhiệm vụ xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Tại Hội nghị, Đảng ủy Tổng cục XDLL CAND đã tặng giấy khen cho 7 đảng bộ cơ sở, 8 chi bộ trực thuộc có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đảng viên 5 năm và 10 tổ chức cơ sở Đảng đạt tiêu chuẩn “trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2012. Đảng bộ Báo CAND là một trong những tổ chức cơ sở Đảng vinh dự nhận giấy khen của Đảng ủy Tổng cục XDLL CAND vì đạt tiêu chuẩn “trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu

Quỳnh Vinh
.
.