Sơ kết thi đua trong phòng, chống tội phạm ma túy

Thứ Ba, 15/07/2014, 22:05
Sáng 15/7, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy C47) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện phong trào thi đua lập thành tích trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy. Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm dự và chủ trì Hội nghị.

Sau hơn 1 năm thực hiện, Cục C47 đã hoàn thành xuất sắc chức năng tham mưu chiến lược cho các cấp lãnh đạo trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy; tích cực đẩy mạnh công tác phối hợp với các lực lượng trong và ngoài ngành Công an, đặc biệt là các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy của Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Cảnh sát biển…  

Mặt khác, Cục C47 đã chỉ đạo Phòng PC47 - Công an các địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả cao điểm hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy”; gắn các cuộc vận động với phong trào thi đua “Chiến đấu giỏi, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh” trong toàn lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm đề nghị trong thời gian tới, Cục C47 tiếp tục đổi mới và đa dạng hóa công tác hợp tác với các nước, tổ chức quốc tế trong phòng, chống ma túy, đặc biệt với các nước có chung đường biên giới nhằm kiểm soát, ngăn chặn có hiệu quả tội phạm và tệ nạn ma túy.

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến trao Bằng khen của Bộ Công an cho tập thể có thành tích xuất sắc.

Lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy cần tiếp tục tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy; rà soát các đối tượng, đường dây, ổ nhóm tội phạm ma túy trong toàn quốc, từ đó có kế hoạch đấu tranh triệt phá. Trong đó tập trung chú ý kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới đường bộ, đường hàng không, đường biển.

Lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy cần thường xuyên tiến hành công tác tuyên truyền giáo dục phòng, chống ma túy với các nội dung và hình thức phong phú nhằm huy động sự tham gia đông đảo của các cấp, ngành, cơ quan đoàn thể và quần chúng nhân dân nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn bộ hệ thống chính trị tham gia công tác đấu tranh phòng, chống ma túy.

Tại hội nghị, đã tổ chức trao Bằng khen của Bộ Công an cho 5 tập thể và 10 cá nhân; Giấy khen của Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm cho 15 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy.

Nhân dịp này, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng C47 đã phát động phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công an nhân dân

H.H
.
.