Công an các thành phố, đô thị loại I, loại II trực thuộc tỉnh:

Sơ kết giao ước thi đua Vì ANTQ lần X

Thứ Năm, 30/05/2013, 09:20
Sáng 29/5, tại tỉnh Cà Mau - vùng đất thiêng liêng cực Nam của Tổ quốc, Công an TP Cà Mau đăng cai tổ chức Hội nghị sơ kết giao ước thi đua Vì ANTQ Công an các thành phố, đô thị loại I, loại II trực thuộc tỉnh lần X.

Dự Hội nghị có Trung tướng Nguyễn Minh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau, Thành ủy, UBND TP Cà Mau cùng 20 đoàn đại biểu Công an các thành phố, đô thị loại I, loại II trực thuộc tỉnh của cả nước.

Báo cáo do Đại tá Trương Ngọc Danh, Trưởng Công an TP Cà Mau trình bày tại Hội nghị cho biết, thực hiện nội dung giao ước thi đua Vì ANTQ năm 2012, Công an các thành phố, đô thị loại I, loại II trực thuộc tỉnh toàn quốc đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ra nghị quyết, kế hoạch lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, công tác đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng và phát động phong trào thi đua năm 2012 với nhiều hình thức phong phú, nội dung thiết thực, đề ra những mục tiêu, giải pháp cụ thể gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân phục vụ” và phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND, Trung tướng Nguyễn Minh Dũng nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì ANTQ mà Công an các thành phố, đô thị loại I, loại II trực thuộc tỉnh đã đạt được.

Trung tướng Nguyễn Minh Dũng tặng Bằng khen cho Công an các thành phố, đô thị có thành tích xuất sắc, nổi bật trong công tác thi đua thực hiện giao ước các thành phố, đô thị loại I, loại II trực thuộc tỉnh.

Theo Trung tướng Nguyễn Minh Dũng, việc ký kết giao ước thi đua Vì ANTQ và tổ chức hội nghị sơ kết hằng năm giữa Công an các thành phố, đô thị loại I, loại II… là một sáng kiến, cách làm hay; thực tế triển khai đã có tác dụng thiết thực thúc đẩy các đơn vị có nhiều nỗ lực, đổi mới nâng cao chất lượng công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công an các thành phố, đô thị loại I, loại II trực thuộc tỉnh giữ trọng trách đảm bảo ANTT ở các trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa – xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm nặng nề.

Do vậy, để thực thực hiện các nội dung giao ước thi đua, nhằm hoàn thành nhiệm vụ, Trung tướng Nguyễn Minh Dũng đề nghị lực lượng Công an các thành phố loại I, loại II trực thuộc tỉnh trên toàn quốc cần phải chú ý thực hiện một số nhiệm vụ công tác trọng tâm cơ bản, trong đó thực hiện tốt các mặt công tác Công an, nhất là các mặt công tác trọng tâm đã được xác định, chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện những vấn đề nảy sinh mới có liên quan đến công tác ANTT, các thủ đoạn mới của tội phạm để có đối sách phù hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa – đấu tranh, liên tục ra quân tấn công trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm; đập tan mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; kiềm chế sự gia tăng các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, TNGT… góp phần giữ vững ANCT, TTATXH tạo môi trường xã hội ổn định, lành mạnh, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tại Hội nghị này, Bộ Công an cũng đã quyết định tặng Bằng khen cho 5 đơn vị đã có thành tích xuất sắc, nổi bật trong công tác thi đua thực hiện giao ước, gồm Công an các TP: Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), Nam Định (Nam Định), Vinh (Nghệ An), Quy Nhơn (Bình Định) và Pleiku (Gia Lai)

Thái Bình
.
.